Tin mới

Trẻ tử vong bất thường sau phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng

Thứ sáu, 26/12/2014, 16:24 (GMT+7)

Sau khi ca mổ kết thúc được 15 phút, nhận thấy cháu có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình vội thông báo cho bệnh viện và cháu được đưa vào phòng cấp cứu nhưng chỉ 30 phút sau, cháu tử vong.

 

 

Sau khi ca mổ kết thúc được 15 phút, nhận thấy cháu có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình vội thông báo cho bệnh viện và cháu được đưa vào phòng cấp cứu nhưng chỉ 30 phút sau, cháu tử vong.

Vụ việc xảy ra vào ngày 25/12 tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Bệnh nhi bị tử vong là Nguyễn Minh Nhật (2 tuổi), ở Kiến An, Tp. Hải Phòng.

Hình ảnh băng giang hồ đấu súng chống trả cảnh sát:

Anh Nguyễn Thanh Đồng - bố của cháu Nhật cho biết, cháu được nhập viện để làm phẫu thuật tách dính các ngón tay áp út. Sau ca mổ, cháu đã hồi tỉnh và được đưa về phòng bệnh. Được khoảng 15 phút sau, trong lúc thay bỉm cho Nhật, anh Đồng phát hiện cháu có những biểu hiện bất thường như tím tái, nước tiểu và phân có máu…Gia đình lập tức thông báo cho các bác sỹ trong bệnh viện. Ngay lập tức, cháu được đưa vào phòng cấp cứu.

 

“Khoảng 30 phút sau khi vào phòng cấp cứu, bác sỹ ra thông báo với gia đình là cháu đã tử vong. Tuy nhiên, không ai đề cập đến nguyên nhân tử vong bất thường của cháu.” – Anh Đồng cho biết.

 

Cháu Nhật tử vong sau 30 phút được đưa vào vào phòng cấp cứu

Thông tin về vụ việc, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Hải Phòng – ông Đỗ Mạnh Toàn xác nhận, trước khi được tiến hành phẫu thuật, sức khỏe của cháu Nhật hoàn toàn bình thường. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và không thấy có gì bất thường, ê kíp mới làm phẫu thuật cho cháu.

“Sau ca phẫu thuật tình trạng sức khoẻ của cháu bé khá ổn định nên chúng tôi cho chuyển về khoa ngoại chấn thương. Từ lúc gia đình phát hiện cháu có biểu hiện bất thường, những biến chứng xảy ra khá nhanh, chỉ sau 15 phút cháu bé tử vong. Chúng tôi cũng làm hết sức để cấp cứu nhưng không kịp” – Ông Toàn cho hay.

Theo ông Toàn, nếu gia đình đồng ý thì cơ quan pháp y sẽ tiến hành mổ tử thi để sớm tìm ra nguyên nhân.

Được biết, hiện tại bệnh viện đã tạm dừng sử dụng các vật tư y tế, các loại thuốc nằm trong lô thuốc điều trị cho cháu Nhật trước, trong và sau ca phẫu thuật. Các cá nhân và khoa, phòng liên quan đến ca phẫu thuật đang làm giải trình. Hôm nay (26/12), bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn, báo cáo thanh tra sở y tế để cùng các bên tiến hành kiểm thảo, xác định nguyên nhân.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news