Tin mới

Trên đường đi chăm bò về, ba người bị sét đánh thương vong

Thứ ba, 08/05/2018, 09:57 (GMT+7)

Trong vòng 2 ngày qua trên địa bàn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk  đã xảy ra 2 vụ sét đánh khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Trong vòng 2 ngày qua trên địa bàn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk  đã xảy ra 2 vụ sét đánh khiến 2 người chết và 3 người bị thương. 

Trí thức trẻNgười lao động cho hay sáng ngày 8/5, bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch UBND xã Ea Wer (huyện Bôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), cho biết chiều 7-5 trên địa bàn xảy ra một vụ sét đánh làm 1 người chết, 2 người khác bị thương.

Theo bà Lan Anh, khoảng 15h ngày 7/5, có 4 người dân gồm anh Hoàng Văn Đồng (34 tuổi), ông Nguyễn Ngọc Sửu (52 tuổi), Hoàng Thanh Hiếu (18 tuổi), cùng ngụ buôn Ea Prí (xã Ea Wer) và ông Lãnh Như Biểu (56 tuổi, ngụ thôn 6, xã Ea Wer) đi chăn bò về. Khi đến suối Ea K’Pam (xã Ea Wer) thì nhóm người này bất ngờ bị sét đánh trúng.

Gia đình em Nông Văn Dũng có hoàn cảnh khó khăn nên chính quyền đã hỗ trợ chi phí mai táng sau vụ việc. Ảnh: Người lao động

Sự việc khiến anh Đồng tử vong tại chỗ, ông Sửu bị chảy máu tai, ông Biểu bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn. "Lãnh đạo UBND xã Ea Wer đã cử người tìm hiểu vụ việc đồng thời đến động viên, hỗ trợ cho những gia đình có người thân gặp nạn" – bà Lan Anh cho biết thêm.

Trước đó, chiều ngày 6/5, em Nông Văn Dũng (SN 2003, học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong – xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) và chị H’Nghách Ria (SN 1982, ngụ cùng xã) đi trồng mì thuê cho một hộ dân ở khu vực gần đập tràn thôn 8 (xã Ea Huar) thì bất ngờ bị sét đánh trúng khiến cả 2 người gục tại chỗ.

Nạn nhân ngay sau đó đã được người dân xung quanh phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng em Dũng đã tử vong và chị H’Nghách Ria bị thương nặng.

Thông tin cũng cho biết thêm hoàn cảnh gia đình của hai nạn nhân đều khá khó khăn nên sau khi sự việc xảy ra, chính quyền tại địa phương cũng đã hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình em Dũng và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news