Tin mới

Treo cổ tử tự vì bị từ chối tuyển dụng hơn 40 lần trong 3 tháng

Thứ tư, 21/05/2014, 08:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chàng trai đã treo cổ tự tử ngay tại nhà riêng sau khi bị từ chối sau 3 tháng nộp đơn tuyển dụng nhưng bị từ chối đến 40 lần.


(Tinmoi.vn) Chàng trai đã treo cổ tự tử ngay tại nhà riêng sau khi bị từ chối sau 3 tháng nộp đơn tuyển dụng nhưng bị từ chối đến 40 lần.

 Martin Hadfield, 20 tuổi, đến từ Tottington, Greater Manchester, Anh đã mong đợi có việc làm đến mức từ chối bất kỳ khoản phúc lợi xã hội nào dành cho người thất nghiệp. Chàng trai trẻ này liên tục nộp 40 đơn xin việc trong vòng hơn 3 tháng trời nhưng không được tuyển dụng.


Khoảng thời gian dài thất nghiệp đã khiến Hadfield cảm thấy mình "không còn giá trị", gia đình chàng trai này cho biết.

Chỉ 24h sau khi gặp gỡ các nhân viên của trung tâm việc làm Jobcentre Plus ở Bury, Hadfield đã treo cổ tự tử trong căn hộ của mình.

Ông Peter O’Gorman, 47 tuổi, cha dượng của Hadfield cho hay, con trai mình là người siêng năng nhưng rất tự trọng nên không hề chia sẻ với bố mẹ về rắc rối của mình. "Vào ngày tự tử, mẹ thằng bé đưa cho nó tiền đi xe bus nhưng nó lại đi bộ 5 dặm để tiết kiệm tiền cho việc gì đó quan trọng hơn. Thằng bé là người như vậy, chăm chỉ và rất tiềm năng", ông cho biết.

Treo cổ tử tự vì bị từ chối tuyển dụng hơn 40 lần trong 3 tháng

Martin Hadfield, 20 tuổi

 

Theo ông O'Gorman, con trai mình không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ chính phủ và tự hào vì điều đó. Cậu ghét việc phải đến trung tâm việc làm vì nghe bạn bè đồng trang lứa chia sẻ về cảm giác mất tinh thần sau khi tới đây.

Hadfield rời trường học sau khi nhận được chứng chỉ GCSE và sau đó trở thành người làm vườn cảnh quan với chứng nhận National Vocational Qualifications. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm ngoái, anh bị mất việc làm do công ty tinh giảm biên chế.

Sau khi mất việc, Hadfield đã liên tục tìm kiếm việc làm và chờ đợi những cuộc điện thoại của nhà tuyển dụng trong số các đơn xin việc mà anh đã gửi. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều muốn tuyển nhân công trẻ với mức lương thấp hơn.

Chàng trai 20 tuổi luôn cảm thấy đau đớn mỗi khi đi qua những khu vườn mà mình từng chăm sóc hay nhìn thấy chúng trở nên xập xệ.
Trong thời gian thất nghiệp, Hadfield liên tục gửi hồ sơ ứng tuyển cho ít nhất 40 nhà tuyển dụng. Bố và chị gái cũng giúp anh hoàn thiện đơn xin việc.

Mẹ của Hadfield, bà Annie O'Gorman, 50 tuổi, một cựu nhân viên quản ngục, đau đớn cho biết: "Martin chỉ là một chàng trai bình thường, nó không thích nói với người khác về những khó khăn mình gặp phải. Chuyện xảy ra thực sự là một bi kịch".

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tử tự