Tin mới

Treo giải 90 triệu USD tìm kiếm MH370: Không thấy, không lấy tiền

Thứ bảy, 06/01/2018, 10:49 (GMT+7)

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, Công ty Ocean Infinity sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370 trên cơ sở “không tìm thấy, không lấy phí”.

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, Công ty Ocean Infinity sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370 trên cơ sở “không tìm thấy, không lấy phí”.

Các cuộc tìm kiếm MH370 với sự tham gia của nhiều nước hơn 3 năm qua ở vùng biển trải rộng khoảng 120.000km2 vẫn không tìm ra dấu vết của chiếc máy bay.

Theo Reuters, chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 chuẩn bị được nối lại khi chính phủ Malaysia và Ocean Infinity được cho là sắp hoàn tất thỏa thuận về việc tìm kiếm. Cuộc tìm kiếm này nhằm mục đích giải quyết một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Chính phủ Malaysia đã đồng ý cho phép công ty thăm dò đáy biển Ocean Infinity của Mỹ nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay xấu số mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia.

Hãng hàng không này đã thông báo cho gia đình nạn nhân trong chuyến bay này ngày 5/1. Theo thông báo này, Ocean Infinity tuyên bố sẵn sàng tìm kiếm MH370 với chủ trương “không thấy, không lấy tiền”, đổi lại nếu tìm thấy chiếc máy bay trong thời gian 90 ngày, họ sẽ được trả thù lao 90 triệu USD.

Phát ngôn viên của chính phủ Malaysia đã từ chối xác nhận rằng một email đã được gửi tới các gia đình, nhưng nói thêm rằng, hợp đồng sẽ đạt được trong thời gian tới. Trong khi đó, Ocean Infinity đã không phản hồi ngay lập tức đối với yêu cầu bình luận.

Báo The Nation dẫn nguồn thạo tin cho biết, công ty này đã triển khai một tàu nghiên cứu đến khu vực tìm kiếm đã được khoanh vùng. Con tàu này rời Durban, Nam Phi ngày 2/1 và đang hướng tới Perth, Australia.

Một số mảnh vỡ của máy bay đã được thu thập từ các hòn đảo ở Ấn Độ Dương và dọc theo bờ biển phía đông của châu Phi, với ít nhất 3 mảnh được xác nhận là của máy bay bị mất tích.

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 cùng với 239 người trên khoang khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước hơn 3 năm qua ở vùng biển trải rộng khoảng 120.000km2 vẫn không tìm ra dấu vết của chiếc máy bay. Chiến dịch này tạm ngừng vào đầu năm 2017.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news