Tin mới

Đại gia treo biển mời sinh nhật quý tử khắp thành phố

Thứ năm, 18/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước việc một đại gia tỉnh Phúc Kiến treo kín các tấm biển quảng cáo mời dự sinh nhật 16 tuổi cậu con trai khắp thành phố Phúc Châu.

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước việc một đại gia tỉnh Phúc Kiến treo kín các tấm biển quảng cáo mời dự sinh nhật 16 tuổi cậu con trai khắp thành phố Phúc Châu.

 

Ngày 16/12, các phóng viên tờ Strait Daily News đã đến con phố vào lúc 17:00 chiều và cho biết họ thật sự “choáng” trước những gì nhìn thấy. Trên suốt 400m đường dọc quốc lộ 308 hướng về trung tâm Phúc Châu,  16 tâm biển quảng cáo liên tiếp nằm ở vị trí vành đai cách ly giữa hai làn đường được đăng hình một cậu học sinh đeo kính cùng dòng chữ mời sinh nhật: “Chào mừng bạn đến bữa tiệc sinh nhật lần thứ 16 của tôi”.

Được biết, chủ nhân của những tấm hình quảng cáo này là một đại gia trong nghành công nghiệp và thương mại họ Shi tỉnh Phúc Châu. Để chào mừng sinh nhật của chắt nội nhà mình, đại gia đình này đã mua hết 16 tấm biển quảng cáo, tương ứng với số tuổi của con với mục đích mời người thân, bạn bè và họ hàng tới chung vui. Lễ sinh nhật được cho là sẽ tổ chức linh đình.

Xem thêm Video cậu bé ngơ ngác khi lần đầu tiên trông em :

Số tiền mà gia đình này bỏ ra vđể in toàn bộ tấm poster vào khoảng 1600 nhân dân tệ. Tiền này theo phán đoán của giới truyền thông, chưa kể tiền công thực hiện và thời gian xin phép chính quyền địa phương, cùng những thủ tục liên quan.

Việc làm của đại gia đình hiện đang bị dư luận Trung Quốc “ném đá”. Đa số người dân cho rằng làm như vậy là làm hỏng đứa trẻ mới 16 tuổi. Họ cho rằng, mới nhỏ đã được cung phụng, nâng lên tận trời mây như thế thì lớn lên khó mà ý thức được giá trị đồng tiền. Đây không phải là cách giáo dục hay

Trong khi đó, gia đình Shi cho rằng những ai nói xấu gia đình họ đều là những người đố kị và tổ chức sinh nhật như thế là truyền thống của gia đình họ.

Nam Nam (Theo Strait Daily News/Sohu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news