Tin mới

Treo thưởng 80 triệu USD cho ai tiêu diệt Tổng thống Trump

Thứ hai, 06/01/2020, 10:48 (GMT+7)

Một người tham dự lễ tang tướng Iran Qassem Soleimani đã treo giải 80 triệu USD cho ai lấy được đầu của Tổng thống Donald Trump.

Người dân Iran tập trung tại thành phố Mashhad để bày tỏ lòng tôn kính đối với tướng Soleimani. Ảnh: AFP

Tại lễ tang chỉ huy quân đội Iran Qassem Soleimani ở thành phố đông bắc Mashhad, được truyền trực tiếp trên truyền hình, một người đàn ông tuyên bố: "Chúng tôi là 80 triệu người dân Iran, nếu mỗi người trong chúng ta dành ra 1 USD, chúng ta sẽ có 80 triệu USD và chúng tôi sẽ thưởng số tiền đó cho bất cứ ai lấy được đầu Trump". Lễ tang được truyền trực tiếp trên Kênh 1 của đài truyền hình Iran khi lời đề nghị được đưa ra.

Tướng Soleimani, người dứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran, chi nhánh hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ hôm 3/1. Phó chỉ huy lực lượng dân quân Popular Mobilization Forces do Iran hậu thuẫn, Abu Mahdi al-Mohandes cũng đã chết trong cuộc tấn công này.

Các quan chức Iran, trong đó có cả Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani cùng một số chỉ huy cấp cao của IRGC đã tuyên bố sẽ trả thù Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news