Tin mới

Trèo tường vào nhà thấy vợ đang ngủ cùng tài xế, người đàn ông gây ra án mạng

Thứ hai, 21/05/2018, 15:09 (GMT+7)

Khi vào trong nhà, ông Nguyễn Đào nhìn thấy một người đàn ông nằm ngủ cạnh vợ liền dùng cây gỗ gây án mạng.

Khi vào trong nhà, ông Nguyễn Đào nhìn thấy một người đàn ông nằm ngủ cạnh vợ liền dùng cây gỗ gây án mạng.

Ngày 21/5, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đào (SN 1957; ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Giết người".

Theo án sơ thẩm, ông Đào và bà Ngô Thị Thu Mai (48 tuổi, đã đổi tên) có chung 4 con gái. Cuối năm 2016, bà Mai thuê nhà ở quận 12 để làm kho trữ hàng và đưa 4 con về đây sinh sống.

Sau đó, bà này thuê ông Nguyễn Viết Hà (SN 1978, đã đổi tên) lái xe chở hàng và cho người này ở chung nhà với mình để tiện làm việc. Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với tài xế, bị cáo Đào xin vợ cho về ở chung nhưng bà Mai không đồng ý. Từ đó, giữa ông Đào và bà Mai phát sinh mâu thuẫn.

Bị cáo Nguyễn Đào được giảm án từ 14 năm tù xuống 13 năm tù.

Khoảng 1h ngày 22/2/2017, Đào dùng miếng vải màu đen, buộc giữ khung gỗ sát cánh cửa sắt để làm điểm tựa, trèo qua cổng, đột nhập vào nhà bà Mai.

Ông Đào lên lầu thì thấy vợ và ông Hà đang nằm ngủ cạnh nhau dưới sàn nhà. Người đàn ông 60 tuổi liền xuống bếp lấy một cây gỗ làm hung khí rồi đập vào đầu ông Hà.

Nghe tiếng động, các con của ông Đào liền chạy lên phòng mẹ để can ngăn cha và báo công an. Ông Hà được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trước đó, ngày 25/1, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đào. Bị cáo này cho rằng chứng kiến cảnh vợ Ngoại tình, không kiềm chế được bản thân, gây ra án mạng. Trong khi đó, bà Mai khẳng định bản thân và bị hại không có mối quan hệ bất chính. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Đào 14 năm tù về tội Giết người.

Sau đó, bị cáo Đào có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại phần dân sự. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc cùng luật sư tại phiên tòa, bị cáo Đào chỉ giữ kháng cáo phần giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định rằng bị cáo Đào có những tình tiết như: gia đình có công cách mạng, có bồi thường một phần thiệt hại liền xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo này. Từ đó, HĐXX tuyên giảm từ 14 năm xuống 13 năm đối với bị cáo Nguyễn Đào về tội "Giết người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news