Tin mới

"Triển Chiêu" Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ

Thứ tư, 28/11/2018, 09:54 (GMT+7)

Đi qua chuyện tình 10 năm, Hà Gia Kính vẫn mãi là ông chú cô đơn.

Đi qua chuyện tình 10 năm, Hà Gia Kính vẫn mãi là ông chú cô đơn.

 

Quá khứ cay đắng và những tháng ngày cô độc nơi đất khách quê người

Hà Gia Kính sinh năm 1959 tại Hong Kong. Khác với nhiều người, Hà Gia Kính có tuổi thơ không hề yên ả. Khi học tới trung học, bố mẹ anh tuyên bố ly hôn, kể từ khi ấy, cuộc đời anh rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

Khi còn nhỏ, Hà Gia Kính mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Nhưng rồi sau khi mẹ anh qua đời, Hà Gia Kính nghĩ rằng có lẽ mình nên theo đuổi nghề gì đó thiết thực nhiều cơ hội hơn.

 
 
Vì thế, Hà Gia Kính quyết định sang Anh du học ngành thiết kế quảng cáo - một ngành học được cho là "cá kiếm" thời điểm ấy. Không tiền, không người quen, cuộc sống tại London của Hà Gia Kính trôi qua không mấy dễ dàng.

Để đủ tiền sinh sống và học tập tại Anh, Hà Gia Kính đã phải chấp nhận làm bất cứ công việc gì từ phụ việc trong quán kem, rửa chén, trộn bột, pha chế và kể cả công việc trong nhà xác.

Nam diễn viên lừng lẫy một thời từng tiết lộ: "Những ngày du học ở Anh, cuộc sống khó khăn đã khiến tôi có gan làm cái nghề nhớ đời đó.

Lần đầu tiên bước vào phòng lạnh, người tôi cũng lạnh theo, tim đập thình thịch, chân run lẩy bẩy. Nhắm mắt lại kéo cái thùng ra, tôi hô to "Excuse me!" để lấy tinh thần".

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 2.
 

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế quảng cáo ở Anh, Gia Kính trở về Hong Kong. Những tưởng ngành học hot sẽ giúp Hà Gia Kính một cuộc sống dễ dàng nhưng mọi chuyện không hề như anh nghĩ.

Sau một thời gian về nước, tiền thì hết nhưng Hà Gia Kính vẫn không tìm được việc làm.

Nhân lúc nhàn rỗi lại thất nghiệp, một người bạn đã rủ Hà Gia Kính đi học lớp đào tạo diễn viên của đài truyền hình Á châu ATV. Cứ tưởng học cho vui nhưng các thầy cô tại lớp đào tạo đã nhanh chóng nhìn thấy tài năng của Hà Gia Kính và mở ra cho anh nhiều cơ hội.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 3.
 

Năm 1983, Gia Kính ký hợp đồng với đài ATV và bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Sau khi ký hợp đồng, Hà Gia Kính nhận được sự nâng đỡ tích cực của đài ATV với vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim Đại tướng quân đóng cùng Quan Chi Lâm.

Thời gian đầu, khả năng diễn xuất của Hà Gia Kính không được đánh giá cao nhưng nam diễn viên lại ăn điểm nhờ khuôn mặt điển trai và vẻ ngoài hào hoa.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 4.
 

Sau một thời gian hoạt động dưới trướng ATV, Hà Gia Kính chuyển sang công ty điện ảnh Trung Hoa của Đài Loan nhưng không mấy thành công. Nam diễn viên từng thừa nhận, "bát cơm nghệ thuật không dễ nuốt".

Năm 1993, Hà Gia Kính nhận được vai Triển Chiêu trong bộ phim dài tập Bao Thanh Thiên. Cũng từ khi ấy, cái tên Hà Gia Kính gắn liền với danh xưng: "Triển đại hiệp".

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 5.
 

Năm 2006, Hà Gia Kính tiếp tục trở lại với vai Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên rồi Bao Thanh Thiên chi thất hiệp ngũ nghĩa (2009), Bao Thanh Thiên chi huyết đan tâm (2010), Bao Thanh Thiên chi khai phong kỳ án (2011).

Người ta nói rằng chưa nam diễn viên nào có thể hóa thân vào vai diễn Triển đại hiệp xuất sắc như Hà Gia Kính.

Những mối tình đứt đoạn và cuộc đời cô đơn giữa "biển vàng"

Khi sự nghiệp đang nở rộ, Hà Gia Kính bất ngờ từ bỏ tất cả để tập trung kinh doanh. Với sự nhạy bén thời cuộc của mình, chuyện kinh doanh của Hà Gia Kính lên như diều gặp gió.

Ở tuổi 59, Hà Gia Kính trở thành đại gia giàu có với gia tài hàng trăm tỉ. Anh là ông chủ của nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm sạch với Doanh thu cao ngất ngưởng.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 6.

Hà Gia Kính và Tố Mai.

Là tỷ phú giàu có nhưng Hà Gia Kính lại một mình lẻ bóng. Theo Tân Hoa Xã, Hà Gia Kính là nam diễn viên hội tụ "ba không" hiếm có trong showbiz. Đó là: không vợ, không con và không scandal.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Hà Gia Kính đã từng qua lại với 2 người phụ nữ nhưng đều có kết cục giống nhau.

Trước đây, anh từng có một mối tình ngọt ngào với Kim Tố Mai, bạn diễn trong phim Love. Sau một thời gian hò hẹn, cả hai đường ai nấy đi nhưng vẫn xem nhau như bạn bè. Hà Gia Kính và Tố Mai từng nói đùa rằng, đến năm 60 tuổi vẫn cô đơn thì về bên nhau.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 7.

Lý Uyển Hoa và Hà Gia Kính

Sau Tố Mai, Hà Gia Kính từng hẹn hò với Uyển Hoa trong suốt 10 năm. Những tưởng chuỵện tình đi qua 1 thập kỷ sẽ nhanh chóng hái được trái ngọt nhưng cả hai lại bất ngờ chia tay trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Theo một số bạn bè của Uyển Hoa kể lại, nguyên nhân chia tay là do yêu nhau suốt 10 năm, Hà Gia Kính cũng không cho cô một danh phận mà phụ nữ thì chẳng ai có thể ngồi một chỗ chờ mãi đươc.

Mặc dù vậy, bỏ qua những xì xào, Hà Gia Kính và Uyển Hoa sau khi chia tay vẫn xem nhau là bạn bè.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 8.
 

Từ đó đến nay, người ta chẳng còn thấy Hà Gia Kính yêu đương gì. Ở tuổi 59, Hà Gia Kính tâm sự, quyết định không kết hôn, không cần con cái. Anh cho biết đã sớm lựa chọn nhà máy chính là viện dưỡng lão lúc về già và cũng là con trai quý tử của mình.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 9.
 

Thời gian gần đây, Hà Gia Kính xuất hiện với diện mạo có phần khác lạ với khuôn mặt cứng đơ. Trong lần xuất hiện đó, theo truyền thông vùng cơ mặt Hà Gia Kính cứng đờ, không biểu cảm dù khi đang cười.

Truyền thông đã đặt nghi vấn để duy trì ngoại hình trẻ trung, tài tử điển trai cũng tìm đến thẩm mỹ.

Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 10.
 
Triển Chiêu Hà Gia Kính: Soái ca lừng lẫy một thời giờ thành ông chú tuổi 59 cô độc giữa gia tài hàng trăm tỷ - Ảnh 11.
 

Cuộc sống hiện tại của Hà Gia Kính trôi qua khá tĩnh lặng. Anh dành nhiều thời gian cho các hoạt động Từ thiện, tổ chức các buổi thăm quan cho người già, người nông dân tới nhà máy của mình.

Nghĩ về chuyện ổn định hạnh phúc cá nhân, nam diễn viên lừng lẫy một thời chỉ lắc đầu cười và cho rằng: Hiện tại không có ai nhưng tôi vẫn không cô đơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news