Tin mới

Triển khai kế hoạch bảo vệ tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng

Thứ năm, 01/03/2018, 16:25 (GMT+7)

BĐBP Đà Nẵng sẵn sàng các kế hoạch bảo đảm AN, an toàn cho tàu sân bay và các tàu quân sự của Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 9/3/2018.

BĐBP Đà Nẵng sẵn sàng các kế hoạch bảo đảm AN, an toàn cho tàu sân bay và các tàu quân sự của Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 9/3/2018.

Đoàn tàu của Hải quân Hoa Kỳ đến Đà Nẵng gồm: Tàu sân bay USS Carl Vinson (chiều dài 332,8m, chiều rộng 76,8m, tốc độ 30 hải lý), tàu tuần dương USS Lake Champain (chiều dài 173m, chiều rộng 16,8m, tốc độ 32,5 hải lý/ giờ) và tàu khu trục USS Wayne Emeyer (chiều dài 155,3m, chiều rộng 20m) với tổng số thủy thủ đoàn hơn 6.000 thủy thủ.

Hải quân Hoa Kỳ.

Ngày 28/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho tàu sân bay và các tàu quân sự của Hải quân Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 9/3/2018.

Kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị được thực hiện đúng với chương trình, kế hoạch đã thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Việt Nam; những quy định tại Nghị định 104/2012/NĐ-CP ngày của Chính phủ quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp trên.

Việc thực hiện thủ tục nhập, xuất cảnh; kiểm tra, giám sát, bảo đảm an ninh an toàn cho đoàn tàu nói trên được thực hiện theo thẩm quyền, đảm bảo nhanh, gọn, đúng quy trình của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Kế hoạch cũng chỉ rõ việc BĐBP thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Vùng 3 Hải quân, Công an thành phố, Hải quan, Cảng vụ Hàng hải và các cơ quan chức năng nhằm nâng cao sức mạnh tổng hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng cũng dự kiến một số tình huống liên quan để chủ động làm tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng yêu cầu chỉ huy các đơn vị quán triệt đến toàn bộ, cán bộ chiến sĩ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ tới từng bộ phận để triển khai các nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo giữ vững độc lập chủ quyền, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại biên phòng, hội nhập quốc tế và phát triển của thành phố./.

Theo Thông tin Chính phủ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news