Tin mới

Triển lãm ngoài trời chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè "đáng ghét" lại đến

Thứ bảy, 07/07/2018, 20:27 (GMT+7)

Nối tiếp thành công của buổi triển lãm năm ngoái, thành phố Daegu năm nay tiếp tục tổ chức sự kiện độc đáo này để chào đón một mùa hè oi bức nữa lại đến. Sự kiện này dù mới mở cửa được vài ngày nhưng đã thu hút đông đảo mọi người kéo đến thưởng thức và chụp ảnh kỷ niệm.

Nối tiếp thành công của buổi triển lãm năm ngoái, thành phố Daegu năm nay tiếp tục tổ chức sự kiện độc đáo này để chào đón một mùa hè oi bức nữa lại đến. Sự kiện này dù mới mở cửa được vài ngày nhưng đã thu hút đông đảo mọi người kéo đến thưởng thức và chụp ảnh kỷ niệm.

Hiện tại, nước ta đang bước vào mùa hè với thời tiết oi bức. Hàn Quốc cũng tương tự, dù mùa hè ở vùng ôn đới dễ chịu hơn vùng nhiệt đới như chúng ta nhưng đối với người dân nơi đây, mùa hè khắc nghiệt và “đáng ghét" chẳng kém mùa đông lạnh giá.

Do ảnh hưởng của hiện tượng đảo nhiệt đô thị, thành phố Daegu vào mùa hè thường nóng hơn những khu vực khác của Hàn Quốc. Chính vì vậy mà nơi đây còn được người dân xứ kim chi gọi là “Daefrica", một từ ghép giữa Daegu và từ "africa" nghĩa là châu Phi trong tiếng Anh.

Bắt đầu từ năm ngoái, chính quyền Daegu đã tổ chức triển lãm ngoài trời chủ đề "Wellcome to Daefrica" để kỷ niệm một mùa hè nắng nóng lại đến. Đến hẹn lại lên, vào ngày 29/6 vừa qua, sự kiện triển lãm lại một lần nữa được tổ chức trước cổng Trung tâm thương mại Hyundai khu Gyedong, quận Jung, thành phố Daegu.

Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 1.
 
Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 2.

Buổi triển lãm ngoài trời độc đáo ở thành phố Daegu ngay lúc này.

Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 3.

Nắng nóng như đổ lửa khiến người ta cho rằng Daegu chẳng khác gì đang tọa lạc trên bề mặt núi lửa âm ỉ phía dưới.

Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 4.
 

Cận cảnh những đôi dép chảy nhựa, đi đến đâu là để lại nhựa đến đó.

Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 6.

Cột giao thông cũng phải chịu thua mùa hè nóng bức mà trở nên xiêu vẹo.

Đến với buổi triển lãm, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình cỡ lớn từ trứng rán giữa trời nắng nóng, dép nhựa, cột giao thông bị chảy lựa lêng láng… Dù chỉ vừa mở cửa được vài ngày nhưng sự kiện đã thu hút sự quan tâm của người dân Hàn Quốc tìm đến để chụp ảnh kỷ niệm. Được biết, buổi triển lãm ngoài trời sẽ kéo dài trong suốt 2 tháng trước khi Hàn Quốc bước ra mùa thu mát mẻ, dễ chịu.

Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 7.
 
Triển lãm ngoài trời độc đáo chỉ có tại thành phố nóng nhất Hàn Quốc: Trứng rán, dép chảy nhựa đầy đường… kỷ niệm một mùa hè đáng ghét lại đến - Ảnh 8.

Sự kiện đặc biệt này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân khu vực và khắp mọi nơi trên Hàn Quốc.

B.K (Nguồn: News1)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news