Tin mới

Triết lý tình yêu kỳ lạ của người đàn ông thuận lòng cho vợ sống cùng “nhân tình tin đồn”

Thứ hai, 31/03/2014, 14:47 (GMT+7)

Suốt mấy tháng nay, câu chuyện của gia đình ông Nguyễn Văn Đinh và bà Lâm Thị Thúy là tâm điểm dư luận của người dân tại khu phố Hải Sơn, thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhiều người dân nơi đây bất ngờ khi thấy cảnh bà Thúy cùng lúc sống với chồng và “người tình tin đồn”. Biết được thông tin về câu chuyện tình hy hữu này, PV đã về địa phương gặp những người trong cuộc.

Suốt mấy tháng nay, câu chuyện của gia đình ông Nguyễn Văn Đinh và bà Lâm Thị Thúy là tâm điểm dư luận của người dân tại khu phố Hải Sơn, thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhiều người dân nơi đây bất ngờ khi thấy cảnh bà Thúy cùng lúc sống với chồng và “người tình tin đồn”. Biết được thông tin về câu chuyện tình hy hữu này, PV đã về địa phương gặp những người trong cuộc.

Mua đất “được”…. vợ chủ nhà

Vợ chồng bà Thúy, ông Đinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Tất cả mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi từ nghề bảo vệ trường học của ông Đinh. Bao nhiêu tiền của của gia đình dành để chữa bệnh cho con cái, đến ngay cả mảnh đất cùng phải bán để lấy tiền thuốc thang cho con. Chính đây cũng là nguyên nhân khiến cho gia đình rơi vào tình huống bi hài.

Triết lý tình yêu kỳ lạ của người đàn ông thuận lòng cho vợ sống cùng “nhân tình tin đồn” 1
Ông Đinh khẳng định không có chuyện vợ mình cặp bồ với “ông hàng xóm”. Ảnh TG

Sự việc được bắt đầu cách đây hơn 6 tháng, thời điểm gia đình ông Nguyễn Văn Định (gần 50 tuổi) và bà Lâm Thị Thúy do hoàn cảnh khó khăn, con cái bị bệnh nên đã quyết định rao bán đất. Ít lâu sau, có ông Hai “tông đơ”, làm nghề cắt tóc ở chợ Phước Hải đến ngỏ lời mua, xây cất nhà. Ông Hai mới mất vợ được ít lâu, các con lớn đã phương trưởng, một mình ông sống cảnh gà trống nuôi đứa con út bị bệnh nặng. Thời gian đầu mới chuyển về đây sinh sống, hàng xóm thấy bà Thúy và ông Hai thường hay gặp nhau trò chuyện. Tuy nhiên chẳng ai mảy may nghi ngờ mối quan hệ này. Bởi họ bảo, việc một hàng xóm mới chuyển đến còn bỡ ngỡ, đã được nhà bên cạnh sớm hôm trò chuyện, giúp đỡ thì còn gì bằng. Hơn nữa, nhà ông Hai có con bị bệnh, nhà bà Thúy cũng vậy nên chắc là cùng cảnh ngộ, dễ đồng cảm.

Thế nhưng, theo thời gian, một số hàng xóm bất ngờ khi đôi lần bắt gặp cảnh hai người hàng xóm có nhiều cử chỉ thân mật nên đâm ra nghi ngờ. Đặc biệt, những lúc ông Đinh đi làm thì những cuộc trò chuyện giữa hai người lại rôm rả và xuất hiện nhiều hơn. Thấy vậy, một số hàng xóm biết chuyện khuyên can hai người nên dừng lại mối quan hệ này. Thậm chí, bà Thúy còn thẳng thừng bảo với mọi người là “tôi thương ông ấy thật lòng, chứ không cần tiền bạc gì hết”. Bà Tuyết (48 tuổi), hàng xóm cho biết, do tính ông Định hiền lành, suốt ngày ăn chay niệm Phật rồi chỉ biết cắm đầu vào công việc nên hoàn toàn không hay biết việc đang bị “vợ cắm sừng”. “Có lần ông Đinh đi làm về không thấy vợ mình ở nhà, được mọi người chỉ nên ông chạy qua nhà hàng xóm thì bắt gặp cảnh “mát mẻ” của vợ và ông Hai. Thế mà ông ấy cùng không làm gì hết, chỉ gọi vợ về thôi!. Đúng là không hiểu được như thế nào nữa chú a”, bà Tuyết nói.

Bỏ ngoài tai tất cả mọi lời đàm tếu của dư luận địa phương, cứ sáng sáng, người dân lại bắt gặp hình ảnh bà Thúy, ông Hai dậy sớm chạy thể dục. Mỗi lúc cả hai sánh đôi xuất hiện, hàng trăm cặp mắt người dân nhìn vào. Một số người còn bình phẩm: “Số ông Hai hên thiệt, đi mua đất cất nhà còn “được” luôn cả vợ hàng xóm mới giỏi”. Chẳng biết có phải vì việc vợ “bỗng dưng đổi tính”, ở tuổi xế chiều còn “cặp bồ lăng nhăng” hay không, nhưng cách đây hơn 1 tháng, gia đình ông Định quyết định bán nhà, di chuyển đến xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ), cách ngôi nhà cũ gần 20km. Vậy mà, dù đã tìm mọi cách tránh xa nhưng chỉ mấy ngày sau, ông Hai đã tìm tới xin…ở nhờ.

Tình yêu bao dung

Triết lý tình yêu kỳ lạ của người đàn ông thuận lòng cho vợ sống cùng “nhân tình tin đồn” 2
Bà Tuyết, hàng xóm của ông Hai kể lại câu chuyện mà người dân đang râm ran bàn tán. Ảnh TG

Trong khi rất nhiều người dân ở thị trấn Phước Hải khi PV Báo GĐ&XH Cuối tuần tiếp xúc đều khẳng định chắc nịch về mối quan hệ ngoài luồng của bà Thúy, ông Hai. Người dân nơi đây còn kể rất tường tận các chi tiết về chuyện cặp đôi này từng trốn tránh ông Đinh, rủ nhau vào nhà nghỉ, khách sạn hẹn hò. Chúng tôi gặp ông Đinh để tìm hiểu xác thực nguồn cơn của câu chuyện. Khi được hỏi về mối quan hệ của vợ mình, ông Đinh cho rằng mấy tháng nay bản thân nghe rất nhiều câu chuyện thị phi của người đời nói về hạnh phúc của gia đình mình. Trong đó, nhiều người còn đồn đại cảnh ông bắt gặp vợ và tình nhân đang ân ái. Những chuyện này là do người dân tự thêu dệt, còn ông chưa bao giờ chứng kiến cảnh “bắt tận tay ray tận trán”. Ông khẳng định: “Nếu chuyện đó có xảy ra thì người biết đầu tiên phải là tôi chứ không phải những người hàng xóm, và dư luân nơi đây. Còn chuyện gia đình tôi cho anh Hai về sống cùng với gia đình hiện nay là do đồng cảm, muốn trả ơn ông ấy, trong thời gian trước đã giúp đỡ gia đình mình”.

Câu chuyện mang ơn như ông nói, là thời gian trước, từ khi mua đất, xây nhà bên cạnh, cả hai cùng chung cảnh ngộ (có con mắc bệnh hiểm nghèo) nên đôi bên thường xuyên qua lại, giúp đỡ. Hàng ngày, ông Đinh phải đi làm bảo vệ từ sáng sớm tới khi chập tối mới về nên không có người chăm sóc, giúp đỡ vợ mình chăm hai đứa con. Rất may là ông Hai lại tận tình sang hỗ trợ bà Thúy việc nặng nhọc. Và như để đền đáp thì vợ ông cũng đã chăm sóc, nấu cơm nước cho hai cha con ông Hai ăn cùng. Tình cảm hàng xóm khăng khít, san sẻ những đắng cay ngọt bùi trong thời điểm khó khăn ấy vô tình lại trở thành chủ đề gây bàn tán cho thiên hạ.

 Ông Đinh tiết lộ thêm, về việc quá “thân thiện” của vợ mình với hàng xóm cũng đã gây ra sự hiểu nhầm cho con cái đôi bên. Mấy người con của ông Hai từng tìm đến bà Thúy để đe dọa, xúc phạm. “Tôi là chồng nên hiểu vợ mình hơn ai hết. Tụi nhỏ nó không nắm rõ được nguồn cơn, cứ nghĩ cả hai tuổi xế chiều rồi còn làm việc xằng bậy, gây điều tiếng không tốt nên mới nóng vội đưa ra kết luận”, ông Đinh nói. Riêng chuyện ông bán nhà ở thị trấn Phước Hải chuyển về nơi ở mới, ông lý giải là do con cái đau ốm triền miên, tiền thuốc thang chi phí lớn mà cả hai vợ chồng không đủ tiền chữa trị nên bất đắc dĩ mới bán. Phần khác, sau mỗi giờ làm việc, nghe hàng xóm bình luận đủ điều nên ông sinh ra muộn phiền, nên hai vợ chồng quyết định bán nhà, tìm nơi khác sống cho yên bình.

Sau khi chuyển về nơi ở mới, thì cách cách đây hơn 1 tuần, ông Hai mang theo đứa con bị bệnh tìm đến gia đình và nói muốn xin ở nhờ. Lúc đầu tôi cũng lấy làm lạ, chẳng hiểu vì sao ông ấy lại “bám” gia đình mình dai như đỉa, phải chăng câu chuyện Ngoại tình là có thật. Thế nhưng, khi nghe ông Hai khuôn mặt rầu rĩ trình bày cảnh vất vả thân già, gà trống nuôi con không tốt nên ngỏ ý xin gia đình tôi thương tình giúp đỡ. “Thấy lý do cũng chính đáng nên vợ chồng đồng ý luôn. Thôi thì, dù sao đã khó khăn, nay có thêm hai người nữa, gắng một chút rồi mọi chuyện cũng sẽ qua. Bản thân tôi đi làm tối ngày, may mắn có anh Hai giúp đỡ nên vợ cũng đỡ vất vả thêm. Tôi xem anh ấy như anh em ruột trong gia đình nên rất tin tưởng”, ông Đinh cười hiền.

Sự bao dung của ông Đinh đến giờ vẫn là tâm điểm dư luận trái chiều của người dân huyện Đất Đỏ. Kẻ biết chuyện thì có thể thông cảm, động viên và cảm phục tấm lòng nhiệt tình của người đàn ông tuổi gần 50 này. Tuy nhiên, nhiều người dân không tường tận thực hư thì luôn biến câu chuyện “tình tay ba” của họ thành chủ đề buôn chuyện lúc rảnh rỗi. Chính vì thế, giờ mỗi khi ra đường, ông Đinh bảo phải biết chấp nhận sống với thực tế, chấp nhận vượt qua “bão” dư luận thì mới được Bình An. Riêng vợ ông cũng vậy, ngày ngày dù quẩn quanh với bếp núc, vật lộn chăm sóc với mấy đứa con mình và con ông Hai đã quá vất vả, nay lại thêm ánh mắt soi mói càng thêm buồn lòng.    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news