Tin mới

Triệt phá đường dây bán “logo xe vua”

Thứ năm, 27/08/2015, 15:17 (GMT+7)

Cơ quan công an vừa bắt nhóm đối tượng chuyên bán logo dán lên đầu xe tải để các xe này chạy trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Dân trong nghề thường gọi đây là “xe vua”.

Cơ quan công an vừa bắt nhóm đối tượng chuyên bán logo dán lên đầu xe tải để các xe này chạy trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Dân trong nghề thường gọi đây là “xe vua”.

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) ngày 27/8 cho biết cơ quan này đã bắt nhóm 7 người chuyên bán logo dán lên đầu xe tải để các xe này chạy trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Dân trong nghề thường gọi đây là “xe vua”.

Logo dành cho xe vua được các đối tượng bán với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/logo/tháng. Ảnh: TT/ Tiền Phong

Theo Cơ quan điều tra, đối tượng cầm đầu nhóm này là Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM).

Theo đó, logo mà Vân bán cho các xe tải có nền màu xanh. Dưới tay của Vân có nhiều đàn em chuyên đi móc nối để bán logo và theo dõi các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường để thông tin cảnh báo cho giới tài xế xe quá tải...

Cùng đưa tin về vụ việc trên, thông tin thêm trên báo Công an Nhân dân, cơ quan điều tra cũng đang ráo riết truy bắt đối tượng Trần Văn Thới, kẻ cầm đầu bán logo Gara Thành Đô.

Trước đó, Cục C45 nhận được đơn thư tố cáo của nhiều tài xế xe tải và người dân về tình trạng xe có gắn logo bảo kê. Các trinh sát hình sự dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận đã bán logo cho các tài xế xe tải từ đầu năm 2015 cho đến nay. Mỗi logo chúng bán với giá từ 2,5 – 3 triệu đồng/logo/tháng.

Xe của tài xế có gắn logo này được các “đàn em” của Vân và Thới chỉ điểm, thông báo các tuyến đường có Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông… để né tránh. Ước tính băng nhóm này bảo kê cho hơn 1.000 đầu xe các loại. Mỗi tháng chúng thu về 2,5-3 tỷ đồng tiền bán logo.

Được biết, trước tình trạng báo động mua bán "logo xe vua" xuất hiện trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá các băng nhóm vi phạm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: logo xe vua công an