Tin mới

Triệt phá đường dây lừa đảo mua bán thận giá hơn 500 triệu đồng

Thứ hai, 27/08/2018, 16:34 (GMT+7)

Tìm kiếm những người có nhu cầu mua bán thận trên MXH, nhóm đối tượng đã lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tìm kiếm những người có nhu cầu mua bán thận trên MXH, nhóm đối tượng đã lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Hai tháng lần theo manh mối nhóm lừa đảo mua bán thận qua mạng, cảnh sát hình sự đã làm rõ vai trò của 4 người liên quan.

Ngày 26/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vừa phát hiện, triệt phá đường dây lừa đảo dưới hình thức môi giới mua bán thận và bắt giữ 2 đối tượng: Trương Minh Ngọc (32 tuổi, ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Trần Tuấn Anh (23 tuổi, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo SGGP.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT làm rõ, vào khoảng tháng 6, anh Dương Văn T. (ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là người bị suy thận nên có nhu cầu ghép thận. Qua Facebook, anh T. được biết Trương Minh Ngọc đang giới thiệu những người có nhu cầu mua thận và bán thận.

Công an đã tạm giữ hình sự Trương Minh Ngọc và Trần Tuấn Anh. (Ảnh: Zing)

Do đó, anh T. có gọi điện cho Ngọc nói ý định muốn tìm giúp người bán thận để mua. Ngọc cam kết với anh T. trong vòng nửa tháng sẽ tìm được người bán thận ở Bệnh viện Quốc tế VM (Hà Nội) với giá 550 triệu đồng 1 quả thận và phải đóng trước số tiền viện phí tạm ứng là 150 triệu đồng.

Sau đó theo lời hẹn của Ngọc, anh T. cùng người thân đã đến bệnh viện để đăng ký khám sức khỏe tổng quát và nộp tiền. Do trước đó Ngọc đã nhờ Trần Tuấn Anh làm giả giấy biên lai thu 150 triệu đồng tiền tạm ứng của bệnh viện nên anh T. và gia đình tin tưởng.

Sau đó, Ngọc tiếp tục gọi điện yêu cầu anh T. đưa tiếp 50 triệu đồng để làm thủ tục ghép thận. Ít ngày sau, Ngọc lại yêu cầu anh T. đưa thêm 90 triệu đồng nữa.

Bước đầu qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định Ngọc đã chiếm đoạt của anh T. và gia đình 290 triệu đồng, trong số tiền này, Ngọc đã đưa cho Tuấn Anh 50 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai trước đó cũng có nhu cầu bán thận nên đã tìm hiểu khá kỹ và nắm rất rõ thông tin về việc này.

Tuy nhiên sau khi được anh T. nhờ mua thận thì Ngọc chuyển hướng lừa đảo anh T. để chiếm đoạt tiền. 

Ngoài vụ lừa ghép thận trên, cảnh sát xác định nhóm người này đã môi giới mua bán thận cho khoảng 40 người.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lừa mua bán thận