Tin mới

Triệu phú 8X nổi tiếng khắp thế giới nhờ những thứ đồ bỏ đi

Thứ ba, 08/03/2016, 16:04 (GMT+7)

Nữ triệu phú 31 tuổi người Nhật Bản đã trở thành triệu phú nổi tiếng khắp thế giới nhờ việc dọn dẹp những thứ đồ bỏ đi một cách thông minh.

Nữ triệu phú 31 tuổi người Nhật Bản đã trở thành triệu phú nổi tiếng khắp thế giới nhờ việc dọn dẹp những thứ đồ bỏ đi một cách thông minh.

Năm 2015 vừa qua, tạp chí Times đã bình chọn nữ doanh nhân Nhật Bản Marie Kondo (31 tuổi) vào danh sách “100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới 2015”. Tuy không công bố số tài sản của cô nhưng mọi người đều biết đến cô là triệu phú nhờ công việc bán sách và tư vấn cho người khác cách giữ lại hay vứt bỏ đồ đạc.

Triệu phú Nhật Bản Marie Kondo được bình chọn vào danh sách “100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới 2015”. Ảnh: Genty

Bên cạnh đó, cô còn được biết đến là nhà tư vấn tổ chức của Nhật Bản. Cô đã từng viết 4 cuốn sách, chúng còn được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Đức và Anh. Một trong số đó là cuốn sách “The Life – Changing Magic of Tidying Up” đã xuất bản tại hơn 30 quốc gia và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Nhật Bản và châu Âu.

Tuy nhiên, điều cô quan tâm nhất vẫn là những thứ đồ mà mọi người bỏ đi hằng ngày, cô từng nói “hầu hết mọi người đều sở hữu nhiều gấp 3 lần những thứ họ cần, chúng khiến chúng ta trở nên khốn khổ”.

Cô giới thiệu phương pháp sắp xếp đồ đạc của mình đến với mọi người trên thế giới. Ảnh: CNN

Hiện tại, cô đang giới thiệu phương pháp của mình đến với mọi người trên thế giới. Cô dành hầu hết thời gian để sắp xếp mọi đồ vật, cô bị ám ảnh bởi những thứ có thể vứt đi.

Từ năm 19 tuổi cô đã điều hành một doanh nghiệp riêng, chuyên đến tận nhà khách hàng và tư vấn, giúp họ sắp xếp lại nhà cửa. Cô thường bị kín lịch, thậm chí lịch hẹn kéo dài đến 6 tháng. Cô gọi tên phương pháp làm việc của mình là phương pháp KonMari.

Đầu tiên, cô phân loại đồ vật, sau đó thực sự xem chúng có cần thiết hay có mang lại niềm vui hay không. Theo cô, khi chạm vào đồ vật bạn sẽ có phản ứng, hoặc hưng phấn hoặc thất vọng. Nếu tuân thủ đúng khách hàng của cô sẽ giảm được 2/3 số đồ trong quá trình dọn dẹp.

Khách hàng của cô có mặt trên khắp thế giới, từ Nhật Bản đến cả thành phố New York và San Francisco của Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Kondo cho hay, việc sắp xếp này còn tốt cho việc quản lý túi tiền của bạn. Quá trình dọn dẹp sẽ giúp họ thông thái hơn trong việc sẽ mua gì, tránh trường hợp “vung tay quá trán”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news