Tin mới

Triệu phú Trung Quốc chơi ngông chi gần 4 tỷ mua 33.000 con cua

Thứ tư, 01/06/2016, 14:06 (GMT+7)

Một vị triệu phú đã chi tới 3,7 tỷ đồng cho việc lùng mua cua trong suốt nhiều ngày liền. Hành động này nhanh chóng nhận nhiều sự lo lắng và chỉ trích của dư luận Trung Quốc.

Một vị triệu phú đã chi tới 3,7 tỷ đồng cho việc lùng mua cua trong suốt nhiều ngày liền. Hành động này nhanh chóng nhận nhiều sự lo lắng và chỉ trích của dư luận Trung Quốc.

Thông tin Shanghaiist ghi nhận từ cơ quan chức năng thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cho biết, họ đã phát hiện một triệu phú giấu tên thuê nhiều người đi lùng mua cua trong suốt nhiều ngày liền.

Tổng cộng số cua mà vị triệu phú thu mua đã lên đến 33.000 con, và số tiền mà ông bỏ ra là 1,2 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 3,7 tỷ đồng.

Một triệu phú Trung Quốc chi 3,7 tỷ chỉ để mua 33.000 con cua và thả xuống sông. Ảnh: Shanghaiist

Hành động kỳ lạ của người này chỉ nhằm thả toàn bộ số cua mua được xuống sông chứ không nhằm mục đích thao túng Giá cả thị trường, chính vì thế cơ quan quản lý thị trường cũng không thể ngăn chặn việc này.

Tuy nhiên, việc làm này khiến cơ quan quản lý khai thác thủy sản Hàng Châu lo ngại nó có thể ảnh hưởng tới những cá thể đã di cư xuống hạ lưu sông để đẻ trứng. Bên cạnh đó, việc thả đồng loạt cua xuống sông sẽ gây nguy hại tới hệ sinh thái, vì cua có thể mang trên người các loại vi khuẩn lạ gây hại cho những sinh vật khác.

Và hơn hết, sau khi việc làm này của vị triệu phú được đông đảo dư luận Trung Quốc biết đến  thì họ xem rằng đây là hành động “ném tiền qua cửa sổ”. Thậm chí họ còn nhớ tới hành động mua rắn độc để phóng sinh trong công viên của một người phụ nữ Quảng Đông vào năm 2014.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news