Tin mới

Triệu phú Trung Quốc phá sản vì nuôi hàng nghìn con chó

Thứ sáu, 01/07/2016, 16:08 (GMT+7)

Trung tâm nuôi dưỡng chó hoang trong khu vực của vị triệu phú này đã tiêu tốn gần như mọi tài sản của anh. Điều đó khiến anh chính thức lâm vào tình cảnh phá sản.

Trung tâm nuôi dưỡng chó hoang trong khu vực của vị triệu phú này đã tiêu tốn gần như mọi tài sản của anh. Điều đó khiến anh chính thức lâm vào tình cảnh phá sản.

Anh Wang Yan, 29 tuổi từng được biết đến là triệu phú ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm tuy nhiên đó chỉ là chuyện ở quá khứ vì hiện tại anh đã không còn là một triệu phú và còn lâm vào tình trạng phá sản. Vậy nguyên nhân nào đẩy anh vào tình cảnh khó khăn này.

Trung tâm bảo trợ chó hoang của triệu phú Wang Yan từng nuôi 1.000 con chó. Ảnh: dfic.com

Trí thức trẻ dẫn thông tin từ DailyMail cho hay, anh Wang Yan đã tiêu hết toàn bộ số tiền và tài sản khi thành lập và đầu tư cho trung tâm bảo trợ chó hoang của mình. Ý tưởng lập trại cứu hộ chó hoang đến với anh vào 4 năm trước, lúc đí chú chó cưng của anh bỗng dưng biến mất và có thông tin nó bị bắt vào trại giết mổ.

Ám ảnh về cuộc sông của những con chó trong lò mổ anh quyết định thành lập một trại riêng, đưa lại cuộc sống đầy đủ cho hầu hết chú chó lang thang trong khu vực thành phố.  Từ lúc đầu thành lập anh nuôi nấng khoảng 1.000 chú chó, và đã có rất nhiều con được về với chủ mới, hiện nay trang trại của anh chỉ còn 215 con.

 

Anh chính thức phá sản vì dành toàn bộ tài sản vào việc chăm sóc những chú chó hoang trong khu vực thành phố.

Điều đặc biệt là khi có người đến nhận nuôi chó anh không hề thu phí hay nhận bất kỳ khoản tiền nào. Việc làm Từ thiện đó cùng với việc chi bộn tiền để nuôi hàng trăm con chó đã khiến tài sản của anh vơi dần, đến nay anh Wang Yan chính thức lâm vào cảnh nợ nần.

Được biết, chó hoang sống trong khu vực là vấn đề nhức nhối của cơ quan chức năng các thành phố Trung Quốc. Chúng thường xuyên bị các lò mổ bắt về giết thịt nhằm cung cấp ra thị trường. Tháng 9 năm ngoái, chính quyền tỉnh Sơn Đông từng đe dọa sẽ bắt và tiêu diệt hết chó trong khu vực, kể cả chó của người dân nuôi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news