Tin mới

Triệu tập nam sinh viên phao tin bịa đặt vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2

Thứ hai, 13/11/2017, 10:23 (GMT+7)

Nam sinh viên phao tin vỡ đập thủy lợi Đá Bàn khai nhận khi đang ở một quán tạp hóa, nghe có người nói đập vỡ nên đã đã đăng lên mạng dù không rõ thực hư tin nghe được đúng hay sai.

Nam sinh viên phao tin vỡ đập thủy lợi Đá Bàn khai nhận khi đang ở một quán tạp hóa, nghe có người nói đập vỡ nên đã đã đăng lên mạng dù không rõ thực hư tin nghe được đúng hay sai.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, ngày 12.11, Công an TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đã xác định được người tung tin bịa đặt lên mạng rằng "vỡ đập thủy lợi Đá Bàn". Đó là Nguyễn Minh Hậu (20 tuổi, trú xã Ninh Quang, TX.Ninh Hòa; sinh viên ngành công nghệ thông tin).

Hàng trăm người chạy tán loạn lên H.Bắc Trà My sau khi nghe tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: Thanh Niên

Tại cơ quan điều tra, Hậu khai nhận nghe được tin vỡ đập từ một số người nói chuyện trong 1 quán tạp hóa. Liền sau đó Hậu đã lên mạng xã hội để phao tin khiến nhiều người dân TX. Ninh Hòa hoang mang.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/11, một fanpage đưa thông tin “vỡ đập Đá Bàn” - đập thủy lợi lớn nằm ở phía tây TX.Ninh Hòa, khiến hàng trăm hộ dân vùng hạ du ở Ninh Hòa hoang mang, nháo nhào sơ tán. Nhiều người già, trẻ em đã được gia đình sơ tán, đưa lên các nhà cao tầng.

Theo một số người dân, khi mọi người đang trong nhà trú mưa thì nghe tin truyền tai nhau rằng thủy điện Sông Tranh 2 đã vỡ đập nên mọi người đều hốt hoảng dẫn con cái bỏ chạy.

Thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ.

Cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng xác minh vụ việc và đích thân Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp cầm loa thông báo cho người dân biết đó chỉ là tin đồn thất thiệt, khẳng định thủy điện Sông Tranh 2 vẫn đang hoạt động bình thường. Sau khi chính quyền thông tin, giải thích, người dân đã yên tâm ra về. Trong khi đó, lãnh đạo Thủy điện Sông Tranh 2 xác nhận thủy điện vẫn đang hoạt động bình thường. Mọi công tác giám sát vẫn an toàn và vận hành đang trong tầm kiểm soát.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news