Tin mới

Triều Tiên bắn thử tên lửa hành trình chống hạm “vượt trội” mới

Thứ bảy, 07/02/2015, 15:41 (GMT+7)

Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa hành trình chống hạm mới. Các hình do truyền thông nước này đưa ra ngày hôm nay chứng minh khả năng của lực lượng hải quân vốn đã lỗi thời của nước này ngày càng được cải thiện.

Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa hành trình chống hạm mới. Các hình do truyền thông nước này đưa ra ngày hôm nay chứng minh khả năng của lực lượng hải quân vốn đã lỗi thời của nước này ngày càng được cải thiện.

 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát một cuộc tập trận nhắm vào tàu kẻ thù tại một địa điểm bí mật

Các bức ảnh được phát hành trong lúc các cuộc tập trận Mỹ-Hàn diễn ra vào mùa xuân này. Triều Tiên thường xuyên tìm cách làm gia tăng căng thẳng trước các cuộc tập trận thường niên mặc dù năm nay, Bình Nhưỡng đã đề nghị tạm ngưng các cuộc thử nghiệm hạt nhân nếu Washington không tiến hành tập trận.

Những hình ảnh được đăng tải trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un quan sát tên lửa được bắn ra từ một tàu hải quân nhỏ.

 

Tờ báo mô tả đây là “một loại tên lửa chống tàu vượt trội mới” do các nhà khoa học Triều Tiên phát triển. Nó sẽ “mang lại sự thay đổi lớn trong phòng thủ của lực lượng hải quân tại vùng biển tranh chấp”.

 

Tên lửa xuất hiện giống hệt với thiết của một tên lửa chống tàu của Nga, KH-35, loại tên lửa có khả năng bay ở tốc độ cao trên mực nước biển.

“Nó giống hệt như một tên lửa KH-35”, Jeffrey Lewis đến từ Viện Nghiên cứu Quốc tế Monterey tại California cho biết.

Tháng 6 năm ngoái, Lewis là người đầu tiên phát hiện ra một thứ chưa được xác định, nhìn thoáng qua giống như tên lửa, trong một đoạn video tuyên truyền của Triều Tiên. “Nó có khả năng là một tên lửa hành trình chống tàu đã được đưa ra trong những tuyên bố gần đây về việc phát triển khả năng chống tàu”, Lewis nói, đề cập tới các cuộc tập trận hải quân của Triều Tiên hồi tháng trước. Truyền thông nước này cho biết cuộc tập trận này được thiết kế nhắm tới các tàu sân bay Mỹ.

Triều Tiên đã tăng số lượng các cuộc tập trận không quân và hải quân trong những tuần gần đây, trước cuộc tập trận thường niên Mỹ-Hàn tại bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng thường xuyên phản đối các cuộc tập trận, nói rằng đây là những buổi diễn tập cho chiến tranh.

Các quan chức Triều Tiên bị cô lập do áp lực từ các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Họ đã có những chuyến đi thường xuyên tới Nga trong năm qua. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã lên kế hoạch để có chuyến thăm chính thức tới Moscow vào tháng 5 tới.

“Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu khi nào và trong hoàn cảnh nào thì Moscow sẽ hỗ trợ Triều Tiên phát triển hệ thống này”, Lewis nói.

Bảo Linh (tin tức Business Insider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news