Tin mới

Triều Tiên bất ngờ đề nghị đàm phán với Hàn Quốc

Chủ nhật, 22/05/2016, 10:30 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 21/5 đưa tinTriều Tiên đã lên tiếng thúc giục Seoul chấp nhận lời đề nghị đàm phán để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 21/5 đưa tinTriều Tiên đã lên tiếng thúc giục Seoul chấp nhận lời đề nghị đàm phán để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời phát thanh viên truyền hình Triều Tiên cho biết nước này đã đề nghị Hàn Quốc tiến hành một cuộc tiếp xúc cấp chuyên viên cho cuộc đàm phán liên Triều giữa giới chức quân sự hai bên ngay từ cuối tháng 5.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã đề nghị đối thoại về quân sự với Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

Theo đó, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên thúc giục Hàn Quốc phải có những bước đi khẩn cấp để vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại trong quan hệ giữa hai miền.

Bức thư cũng yêu cầu Hàn Quốc phải có phản hồi với lời đề nghị đối thoại và khẳng định hòa bình không thể đạt được qua nòng súng.

Seoul trước đó đã khước từ lời đề nghị của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vì cho rằng cử chỉ mới của Triều Tiên là nghiêm túc.

Hàn Quốc trước đó cho rằng phần lớn phát biểu của lãnh đạo Triều Tiên tại đại hội đảng vừa qua là nhằm ca ngợi chương trình hạt nhân của nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news