Tin mới

Triều Tiên bất ngờ thay Tư lệnh Phòng không không quân

Thứ hai, 08/12/2014, 15:12 (GMT+7)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 8/12 xác nhận, Triều Tiên đã thay Tư lệnh phòng không không quân khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi kiểm tra một đơn vị không quân quan trọng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 8/12 xác nhận, Triều Tiên đã thay Tư lệnh phòng không không quân khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi kiểm tra một đơn vị không quân quan trọng.

 

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ KCNA cho biết, Trung tướng Choe Yong-ho đã được coi là Tư lệnh lực lượng phòng không không quân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên khi gọi người tiền nhiệm của ông, Đại tướng Ri Pyong-chol, là "nhân viên có trách nhiệm" của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

Một đơn vị thuộc lực lượng Không quân của Triều Tiên

Cho tới tháng trước, các tin tức của KCNA vẫn còn nói rằng Đại tướng Ri Pyong-chol là Tư lệnh các lực lượng phòng không không quân.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi cuối năm 2011, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thay đổi các quan chức quân sự hàng đầu tương đối thường xuyên trong một nỗ lực rõ ràng nhằm thắt chặt kiểm soát các lực lượng vũ trang.

Xem thêm Video hộp đen máy bay bày bán trên vỉa hè Hà Nội :

KCNA cho hay: "Ông Kim Jong-un nhấn mạnh sự cần thiết đối với các phi công là phải nghiên cứu sâu các kế hoạch cất cánh và hạ cánh không chỉ tại sân bay của đơn vị mình, mà còn cả những sân bay không quen thuộc khác, và các đặc điểm địa lý của chúng".

Tướng Choe Yong-ho (nhiều khả năng đứng thứ hai từ trái sang phải) là Tư lệnh mới của lực lượng phòng không không quân Triều Tiên

Trong một diễn biến khác, KCNA hôm 7/12 bác bỏ Bình Nhưỡng có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào công ty Sony. "Vụ tấn công có thể là hành động thấu tình đạt lý của những người ủng hộ Triều Tiên" - KCNA viết.

Bài viết cũng chỉ trích Hàn Quốc "tuyên truyền các tin đồn sai sự thật về Triều Tiên" liên quan đến vụ việc, đồng thời cảnh báo Mỹ rằng "có rất nhiều người ủng hộ Triều Tiên trên toàn thế giới".

Theo KCNA, "Guardians of Peace" (Người bảo vệ hòa bình) - nhóm tin tặc nhận trách nhiệm vụ tấn công Sony - chỉ là một nhóm trong số những người cảm thông với Triều Tiên.

 

Theo Yên Yên (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news