Tin mới

Triều Tiên bị lộ nơi bí mật phát triển tàu ngầm phóng tên lửa

Thứ sáu, 13/10/2017, 14:48 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể đang tìm cách phát triển một loại vũ khí mới phóng từ tàu ngầm.

Những hình ảnh vệ tinh làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể đang tìm cách phát triển một loại vũ khí mới phóng từ tàu ngầm.

Theo trang mạng 38 North, , các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 21/9 cho thấy "có hoạt động đang diễn ra" tại xưởng đóng tàu Nam Sinpo - nơi từng được Triều Tiên sử dụng để trang bị tên lửa đạn đạo cho các tàu ngầm.

Các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy vị trí của một sà lan không thay đổi so với thời điểm phương tiện này được nhìn thấy hồi tháng trước. Triều Tiên được cho là sử dụng sà lan này để tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Ảnh vệ tinh chụp xưởng đóng tàu Nam Sinpo của Triều Tiên từ trên cao. Ảnh: 38 North

Dựa trên hình ảnh vệ tinh chụp này, các chuyên gia chỉ ra rằng Triều Tiên đã hoàn tất các hoạt động thử nghiệm trên một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo.

Chuyên gia Joseph S. Bermudez Jr cho biết, Triều Tiên có thể đang phát triển "một chương trình đóng tàu", song nước này sẽ chưa phóng thử tên lửa SLBM trong tương lai gần dù có nhiều ý kiến dự đoán Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch cho việc này.

Mặc dù vậy, theo chuyên gia Joseph, sự hiện diện của tàu ngầm lớp SINPO, sà lan thử nghiệm và bãi thử ngay gần đó tại xưởng đóng tàu Nam Sinpo cho thấy tất cả đã sẵn sàng để hỗ trợ Triều Tiên tiến hành một vụ phóng thử tên lửa SLBM vào bất kỳ thời điểm nào.

Hồi tháng 8, từng có lo ngại cho rằng Triều Tiên có thể đang tìm cách nâng cấp hệ thống tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukkuksong-1 khi xuất hiện các bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng cạnh các thiết kế đầu đạn mới.

Các cần cẩu hoạt động trên các vật thể nổi ở xưởng đóng tàu Nam Sinpo. Ảnh: 38 North

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news