Tin mới

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ "diệt vong" vì lệnh trừng phạt "điên rồ"

Thứ hai, 02/10/2017, 08:59 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ bị "diệt vong" vì những lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng là đi ngược lại với xu thế của thời đại.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ bị "diệt vong" vì những lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng là đi ngược lại với xu thế của thời đại.

Giữa lúc căng thẳng đang lên cao, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm 1/10 đăng tải bài bình luận với nội dung chỉ trích các lực lượng Mỹ và đồng minh.

"Các lực lượng của Mỹ cũng như con rối Hàn Quốc đã sai lầm khi cho rằng các lệnh trừng phạt và sức ép sẽ ngăn cản Triều Tiên trở thành quốc gia hạt nhân", bài xã luận trên KCNA viết.

"Mỹ và các lực lượng chư hầu nên nhớ rằng các lệnh trừng phạt điên rồ của họ, vốn đi ngược lại với xu thế của thời đại, sẽ dẫn tới sự diệt vong của họ", bài báo nhấn mạnh.

Quân đội Triều Tiên tập trận. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt mới do Mỹ soạn thảo nhằm vào Triều Tiên sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Ngoài ra, nhiều nước đồng minh của Mỹ cũng đã cắt quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng trong bối cảnh căng thẳng leo thang. Gần đây nhất, Italy thông báo sẽ trục xuất đại sứ Triều Tiên sau một loạt các động thái tương tự của Tây Ban Nha, Mexico, Peru và Kuwait.

Nga cả Trung Quốc, đồng minh thân cận và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, cũng siết chặt các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng như hạn chế xuất khẩu dầu mỏ sang Triều Tiên và dừng nhập khẩu hàng dệt may Triều Tiên từ tháng 10.

Hôm 30/9, trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Tillerson cho hay Mỹ đang xem xét khả năng liệu Triều Tiên có hứng thú với việc thảo luận hay không và Washington vẫn duy trì nhiều kênh liên lạc trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news