Tin mới

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá đắt

Thứ bảy, 04/03/2017, 18:37 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá đắt nếu đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách những nước tài trợ khủng bố sau cái chết của một công dân nước này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá đắt nếu đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách những nước tài trợ khủng bố sau cái chết của một công dân nước này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

[mecloud]hSmVLOabFu[/mecloud]

KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay cho biết, "Mỹ sẽ nhận ra cái giá phải trả đắt thế nào vì những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào" Triều Tiên nếu họ đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

Người phát ngôn này cũng khẳng định, Triều Tiên phản đối "mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố" và cáo buộc Mỹ đang cố gắng làm lu mờ thanh danh của nước này.

Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách các nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố, trong đó có Syria và Iran, năm 1987, sau vụ nổ máy bay Hàn Quốc làm 115 người chết, nghi do điệp viên Triều Tiên thực hiện. Năm 2008, Bình Nhưỡng được xóa khỏi danh sách để tạo điều kiện cho quá trình đàm phán phi hạt nhân hoá.

Một vụ phóng tên lửa trước đây của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Tuy nhiên, sau cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un ở Malaysia, Mỹ cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, Triều Tiên chỉ công nhận người đàn ông chết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia hôm 13/2 là công Kim Chol theo hộ chiếu của người này, chứ không phải là Kim Jong-nam.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama dẫn lời ông Khalid Abu Bakar nói rằng, giới chuyên gia Malaysia đã xác nhận rằng ông Kim Chol đã chết sau khi 2 người phụ nữ bất ngờ dùng tay quệt lên mặt ông này với loại chất độc mà sau đó được xác nhận là chất độc thần kinh VX.

Hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên nêu trên đã bị buộc tội giết người tại Tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia và có thể phải đối mặt với mức án tử hình.

[mecloud]SdFU0TWNG7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news