Tin mới

Triều Tiên cáo buộc Tokyo "chuẩn bị tái xâm lược" bán đảo

Thứ ba, 24/10/2017, 08:59 (GMT+7)

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mới đây đã cáo buộc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và "những kẻ phản động theo sau" đang tiến hành "chuẩn bị cho việc tái xâm lược bán đảo Triều Tiên".

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mới đây đã cáo buộc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và "những kẻ phản động theo sau" đang tiến hành "chuẩn bị cho việc tái xâm lược bán đảo Triều Tiên".

RT hôm qua 23/10 đã dẫn lại thông báo được đăng trên hãng thông tấn Triều Tiên KCNA. Theo đó, KCNA cho rằng, "sự liên quan giữa việc những kẻ phản động Nhật Bản giải tán hạ viện và Triều Tiên là họ muốn thỏa mãn tham vọng nắm quyền, đặt nền móng cho việc tái xâm lược bán đảo Triều Tiên".

Thông báo trên của KCNA được đưa ra sau khi truyền thống Nhật Bản đưa tin về việc Thủ tướng Abe giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hạ viện.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters/KCNA.

KCNA chỉ trích Tokyo vì đã "chứa chấp" các căn cứ quân sự của Washington để tạo điều kiện cho những hoạt động quân sự của Mỹ trong khu vực. Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên còn chỉ trích Tokyo vì "không nhận ra tội lỗi trong quá khứ".

Thống cáo của KCNA nhận định, đây là lúc nêu rõ về "Nhật Bản đang ở giai đoạn cuối chuẩn bị tái xâm lược, với sự ủng hộ của Washington" và cảnh báo, "Bình Nhưỡng có quyền có các biện pháp cứng rắn để tự vệ".

Căng thẳng giữa Tokyo và Bình Nhưỡng bắt đầu từ nửa đầu thế kỷ 20 khi bán đảo Triều Tiên bị Nhật chiếm đóng từ năm 1910 đến năm 1945.

Thời gian qua, Triều Tiên đã 2 lần phóng thử tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản. Cả hai tên lửa được phóng thử đều rơi xuống biển, không gây thiệt hại.

Do là đồng minh của Mỹ, Nhật Bản có nguy cơ bị Triều Tiên nhắm đến trong trường hợp chiến tranh xảy ra. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tái xâm lược