Tin mới

Triều Tiên cho biết tình trạng ông Kim Jong-un

Chủ nhật, 05/10/2014, 20:40 (GMT+7)

Trong chuyến thăm Hàn Quốc đột ngột của phái đoàn Triều Tiên, Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae dẫn lời ông Kim Yang-Gon, trưởng ban đặc trách về Hàn Quốc của đảng Lao động Triều Tiên đã khẳng định tình hình sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un.>> Kim Jong-un thực sự đang ở đâu?>> Kim Jong-un đi khập khiễng, lo sợ Triều Tiên thành "con bài mặc cả"

 

Trong chuyến thăm Hàn Quốc đột ngột của phái đoàn Triều Tiên, Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae dẫn lời ông Kim Yang-Gon, trưởng ban đặc trách về Hàn Quốc của đảng Lao động Triều Tiên cho biết, sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un "không có gì bất ổn”.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae (phải) và Kim Yang Gon, Trưởng ban đặc trách về Hàn Quốc của đảng Lao động Bắc Triều Tiên dự lễ bế mạc Asiad 17, ngày 4/10/2014.

Tin tức từ Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae, người đã có các cuộc hội đàm với phái đoàn Triều Tiên dẫn lời ông Kim Yang-Gon, một thành viên của đoàn cho biết: "Không có gì bất ổn với sức khỏe của Bí thư Kim.”

Ông Kim Yang-Gon đứng đầu trưởng ban đặc trách về Hàn Quốc của đảng Lao động Triều Tiên. Khẳng định của ông là bình luận đầu tiên của một quan chức cấp Triều Tiên về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo trẻ.

Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo đã được ông Hwang đề nghị chuyển "lời hỏi thăm chân thành" từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, nhưng không có thông điệp nào cụ thể.

Lý do ông Kim Jong-un đang được đặc biệt quan tâm do ông đã vắng mặt trước công chúng trong 1 tháng qua, dấy lên những nghi ngờ rằng ông có vấn đề về tình hình sức khỏe và thậm chí còn có tin đồn xảy ra đảo chính.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trước đó, truyền hình Triều Tiên cũng chiếu cảnh lãnh đạo Kim đi khập khiễng và có vẻ tăng cân mà các nhà phân tích cho rằng đây là một triệu chứng của bệnh gút.

Vào ngày 25/9, truyền thông nhà nước Triều Tiên lần đầu tiên thừa nhận nhà lãnh đạo Kim jong-un không được khỏe.

Phái đoàn của Triều Tiên - do nhân vật quyền lực số 2 Hwang Pyong-So dẫn đầu - ngày 4/10 đã tới Hàn Quốc để tham dự lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 17. Seoul chỉ được thông báo về chuyến đi này trước đó một ngày.

Phái đoàn Triều Tiên đã có các cuộc gặp với Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae và các quan chức khác tại thành phố Incheon trước khi bay trở lại Bình Nhưỡng vào tối qua sau lễ bế bạc. Hai bên đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán đã bị hoãn trong nhiều tháng qua, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10-đầu tháng 11.

Theo Chi MK (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news