Tin mới

Triều Tiên chưa thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa

Thứ hai, 12/10/2015, 14:32 (GMT+7)

Ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên chưa thể đạt được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cho các tên lửa đạn đạo.

Ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên chưa thể đạt được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cho các tên lửa đạn đạo.

Tên lưa đạn đạo Rodong trong cuộc diễu hành hôm 10/10 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: CNA

Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Đại tá Na Seung-yong nói tại một cuộc họp báo rằng CHDCND Triều Tiên được cho là đã đạt đến mức độ đáng kể trong công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân.

Tuy nhiên, ông Na lưu ý rằng sẽ đúng hơn khi nói Bình Nhưỡng chưa đạt được đến mức độ có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân lên các tên lửa đạn đạo.

Trong cuộc diễu hành quân sự khổng lồ tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 10/10 kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động, CHDCND Triều Tiên đã tiết lộ những gì mà họ tuyên bố là tên lửa chiến thuật với một

đầu tròn "được lạp đầu đạn hạt nhân đã được thu nhỏ và đa dạng hóa".

Ông Na nói rằng đây chưa phải là kết luận khi Hàn Quốc và Mỹ vẫn đang phân tích xem những tên lửa có tên KN-08 này liệu có khả năng mang bom nguyên tử hay không.

CHDCND Triều Tiên đã giới thiệu bệ phóng nhiều tên lửa 300-mm trong cuộc diễu hành huy động nhiều sĩ quan quân đội, quan chức đảng và dân thường nhất từ trước tới nay.

Ông Na nói rằng các bệ phóng này được ước tính có tầm bắn 140 km, không thể vươn tới khu tổ hợp quân sự Gyeryongdae ở tỉnh Nam Chungcheong của nước này. Nhưng tầm bắn có thể được mở rộng trong tương lai giống như hầu hết các loại vũ khí khác, ông nói thêm.

Bảo Linh (theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news