Tin mới

Triều Tiên chuẩn bị họp quốc hội, phê chuẩn các chức vụ cao cấp

Thứ năm, 09/06/2016, 08:46 (GMT+7)

Triều Tiên hôm nay thông báo sẽ tiến hành phê chuẩn danh sách các chức vụ cấp cao trong kì họp quốc hội tổ chức vào cuối tháng 6.

Triều Tiên hôm nay thông báo sẽ tiến hành phê chuẩn danh sách các chức vụ cấp cao trong kì họp quốc hội tổ chức vào cuối tháng 6.

Quốc hội Triều Tiên sắp nhóm họp. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, phiên họp lần thứ 4 của quốc hội Triều Tiên khóa 13 sẽ được bắt đầu tại Bình Nhưỡng vào ngày 29/6. Tại phiên họp lần này, các chức vụ cấp cao đã được công bố trong Đại hội đảng Lao động hồi tháng 5 sẽ được ông Kim Jong-Un chính thức phê chuẩn. Quốc hội Triều Tiên được họp hàng năm để đưa ra những quyết định quan trọng nhất của đất nước như ngân sách, luật pháp,...

Ngoài ra, các nhà quan sát kỳ vọng rằng trong kỳ họp lần này, quốc hội Triều Tiên sẽ công bố các Chính sách mới nhắm đối phó với các lệnh trừng phạt nghiêm khắc mà Liên Hợp Quốc vừa đưa ra.

Tại đại hội đảng hồi tháng 5 vừa qua, ngoài việc công bố danh sách nhân sự cấp cao, ông Kim Jong-Un còn tuyên bố nước này sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách hạt nhân của mình, và sẽ chỉ dùng đến các vũ khí hủy diệt này nếu như bị tấn công. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên sau 36 năm đại hội đảng Lao Động Triều Tiên mới tổ chức đại hội.

Mỹ và Liên Hợp Quốc đang tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên một cách mạnh mẽ nhất từ trước đến nay sau những tuyên bố và các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên mới đây. Đồng minh lâu năm của Triều Tiên là Trung Quốc cũng ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới này của Liên Hợp Quốc.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news