Tin mới

Triều Tiên chuẩn bị pháo kích, hướng nòng pháo vào Nhà Xanh

Thứ năm, 28/04/2016, 09:37 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc hôm 27/4 cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một cuộc diễn tập pháo binh qui mô lớn, lấy mục tiêu là mô hình Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc hôm 27/4 cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một cuộc diễn tập pháo binh qui mô lớn, lấy mục tiêu là mô hình Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Theo nhận định của hãng thông tấn Yonhap, hành động này của chính quyền Bình Nhưỡng sẽ làm gia tăng căng thẳng tình hình giữa hai miền Triều Tiên.

Một quan chức giấu tên thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay, khoảng 30 khẩu pháo đã được chuyển đến khu vực huấn luyện ngay bên ngoài Bình Nhưỡng. Đây là khu vực đã dựng lên một mô hình Nhà Xanh với kích thước bằng một nửa thực tế từ hồi tháng 4/2016.

Pháo binh Triều Tiên diễn tập. Ảnh: Reuters

Vị quan chức giấu tên này nhận định cuộc diễn tập sẽ được diễn ra trong một tương lai gần, tuy nhiên không thể xác định loại pháo mà Triều Tiên sẽ triển khai vì chúng đã bị che phủ, theo hình ảnh vệ tinh giám sát.

Cuộc pháo kích sẽ gieo rắc sự thù hận của người dân Binfhf Nhưỡng đối với giới chức lãnh đạo Hàn Quốc-Yonhap dẫn nhận định của vị quan chức. Cuộc tập trận cũng sẽ giúp Triều Tiên tăng cường sự đoàn kết trong nước trước thềm đại hội đảng Lao động, được tổ chức sau hơn ba thập kỷ vào ngày 6/5 tới.

Trước đó, Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa sẽ tấn công Phủ Tổng thống cũng như các cơ quan nhà nước Hàn Quốc. Mới đây nhất, Bình Nhưỡng đã tung video có hình ảnh dựng bằng vi tính mô phóng cảnh Nhà Xanh bị oanh kích hôm 5/4.

Trong một diễn biến có liên quan, Yonhap đã dẫn lại một bài trên Rodong Sinmun-cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, theo đó tuyên bố Mỹ sẽ hứng chịu đòn tấn công hạt nhân nếu tiếp tục giữ những Chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháo kích