Tin mới

Triều Tiên coi Hàn Quốc là kẻ thù, tuyên bố cắt đứt đường dây nóng

Thứ ba, 09/06/2020, 09:24 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố sẽ cắt đứt đường dây nóng với Hàn Quốc. Đây được xem là bước đầu tiên hướng tới việc đóng tất cả các phương tiện liên lạc với Seoul.

Theo KCNA, trong nhiều ngày, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác nếu Seoul không ngăn những người đào tẩu rải truyền đơn và các tài liệu khác sang miền Bắc. Các quan chức hàng đầu của chính phủ Triều Tiên, trong đó có em gái lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong và phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, đã xác định "việc đối phó với miền nam nên triệt để biến thành đối phó với kẻ thù".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong. Ảnh: AP

Bước đầu tiên, vào trưa nay, Triều Tiên sẽ chấm dứt đường dây liên lạc tại văn phòng liên lạc liên Triều và đường dây nóng giữa quân đội cũng như văn phòng tổng thống hai nước, KCNA cho biết. Các tuyên bố chính thức dường như là trở ngại cho việc làm tan băng căng thẳng trong 2 năm qua. Về lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn còn chiến tranh bởi Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng hiệp định đình chiến chứ không phải hiệp ước hòa bình. KCNA cho biết người dân Triều Tiên đã "bị chọc tức vì hành vi phản bội và xảo quyệt của chính quyền Hàn Quốc".

Báo cáo cáo buộc chính quyền Hàn Quốc vô trách nhiệm khi cho phép những người đào tẩu làm xúc phạm lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. "Đây là dấu hiệu của sự thù địch đối với tất cả nhân dân nước ta", KCNA viết. "Chúng tôi đã đi đến kết luận là không cần phải đối mặt với chính quyền Hàn Quốc, cũng không cần phải thảo luận với họ, họ chỉ làm mất tinh thần của chúng ta".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news