Tin mới

Triều Tiên đe dọa Mỹ chịu thảm họa khủng khiếp nhất nếu tấn công

Thứ ba, 18/07/2017, 09:09 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ có ý định tấn công Bình Nhưỡng thì sẽ phải gánh chịu thảm họa khủng khiếp nhất trong lịch sử.

Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ có ý định tấn công Bình Nhưỡng thì sẽ phải gánh chịu thảm họa khủng khiếp nhất trong lịch sử.

"Ý định tấn công Triều Tiên của Mỹ là một hành động rất ngu xuẩn và không khác nào tự hủy diệt chính mình. Quân đội và nhân dân Triều Tiên luôn sẵn sàng đáp trả bất kỳ phương án quân sự nào của Mỹ", Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên, khẳng định trong bài viết được đăng tải ngày 17/7.

"Nếu một cuộc chiến tranh nổ ra tại Triều Tiên xuất phát từ hành động không thể tha thứ của Mỹ, thì đế quốc Mỹ sẽ phải đối mặt với một kết cục đáng hổ thẹn. Nếu Mỹ không muốn phải hứng chịu thảm họa khủng khiếp nhất trong lịch sử, thì nước này nên tự biết cách cư xử và nhận thức rõ vị trí chiến lược của Triều Tiên", bài viết nhấn mạnh.

Một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Tờ báo cũng tố Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiếm cớ để "che mắt" dư luận, từ đó có thể tiến hành các cuộc tấn công quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng.

"Đó chỉ là những trò lừa bịp lố bịch của những kẻ cảm thấy run sợ trước sức mạnh vô địch của Triều Tiên. Triều Tiên sẽ không chùn bước trước các hành động liều lĩnh của Mỹ nhằm bóp nghẹt Triều Tiên".

Chính quyền Mỹ đang cân nhắc một số biện pháp mạnh để đối phó với Bình Nhưỡng và không loại trừ giải pháp quân sự. Tuy nhiên, Washington cũng nhấn mạnh ưu tiên các giải pháp ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 16/7 đề xuất tổ chức đối thoại quân sự với Triều Tiên, dự kiến vào ngày 21/7 tại làng đình chiến Panmunjom, để xoa dịu căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên.

Nếu đối thoại diễn ra, nó sẽ là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc kể từ tháng 12/2015.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đe dọa thảm họa