Tin mới

Triều Tiên đe dọa tấn công "không thương tiếc" và "quét sạch" Hàn Quốc

Thứ tư, 14/05/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên nên "biến mất càng sớm càng tốt", Bình Những đã ngay lập tức đáp trả rằng sẽ "quét sạch" Hàn Quốc một cách "không thương tiếc".

(Tinmoi.vn) Ngay sau tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên nên "biến mất càng sớm càng tốt", Bình Những đã ngay lập tức đáp trả rằng sẽ "quét sạch" Hàn Quốc một cách "không thương tiếc".

Hôm 12/5, phát biểu với báo giới tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok cho rằng Triều Tiên không xứng đáng được coi là một đất nước đúng nghĩa, không có nhân đạo và tốt nhất nên “biến mất càng sớm càng tốt”.

Bình luận của ông Kim được đưa ra sau khi ông cho rằng Bình Nhưỡng đã phủ nhận “trắng trợn” các vụ triển khai máy bay không người lái gần đây. 

Trước đó, Hàn Quốc đã thu giữ 3 chiếc máy bay bị rơi gần biên giới nước này. Kết quả cuojc điều tra chung giữa Seoul và giới phân tích Mỹ đã cung cấp bằng chứng xác đáng chứng tỏ các máy bay xuất phát từ Triều Tiên và được lập trình trước để bay trên các cơ quan quân sự ở Hàn Quốc.

Triều Tiên đe dọa tấn công không thương tiếc và quét sạch Hàn Quốc

Đe dọa của Triều Tiên đến sau tuyên bố của quan chức Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên cần biến mất càng sớm càng tốt

Bình luận thẳng thừng của ông Kim gây bất ngờ cho truyền thông quốc tế bởi trước nay, giới chức Hàn Quốc luôn có xu hướng kiềm chế trước những chỉ trích của Triều Tiên.

Hôm 13/5, Ủy ban quốc phòng quyền lực của Triều Tiên cáo buộc ông Kim, người phát biểu thay cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Huye, phát động một cuộc đối đầu “tổng lực” giữa hai miền Triều Tiên.

Cơ quan này cảnh báo Triều Tiên sẽ có hành động trả đũa mạnh mẽ bất kỳ ai phỉ báng ban lãnh đạo và các cơ quan của Triều Tiên, cáo buộc bà Park và giới chức quân sự Hàn Quốc là “gốc rễ của ác quỷ”.

Trong một tuyên bố trên hãng thông tấn nhà nước KCNA, Ủy ban quốc phòng quyền lực Triều Tiên cho biết: “Quân đội và người dân chúng ta sẽ quét sạch họ bằng lực lượng tấn công không thương tiếc và mạnh mẽ nhất”.

Trang web chính thức của Triều Tiên Uriminzokkiri, chuyên đăng tải tin tức và tuyên truyền từ báo chí nhà nước, trước đó cảnh báo ông Kim sẽ phải trả giá đắt cho bình luận của mình.

Trong thời gian gần đây khẩu chiến giữa hai miền Triều Tiên ngày một quyết liệt, trong bối cảnh Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 4.

Phía Triều Tiên liên tục có lời lẽ công kích tới Tổng thống Park khi gọi bà là "gái bán hoa già nua". Tổng thống Mỹ Obama cũng bị chĩa mũi khi truyền thông nước này gọi ông là "ma cô", "khỉ đen".

 

Yên Yên (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news