Tin mới

Triều Tiên đe dọa thổi bay New York bằng bom nhiệt hạch

Thứ hai, 14/03/2016, 09:49 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố nước này sở hữu quả bom nhiệt hạch lớn hơn Liên Xô, khi thả xuống thành phố New York sẽ "quét sạch" vùng Manhattan, biến nơi đây thành tro bụi.

Triều Tiên tuyên bố nước này sở hữu quả bom nhiệt hạch lớn hơn Liên Xô, khi thả xuống thành phố New York sẽ "quét sạch" vùng Manhattan, biến nơi đây thành tro bụi.

Tờ báo nhà nước Triều Tiên DPRK Today đưa tin, Triều Tiên tuyên bố sở hữu tất cả các công nghệ cần thiết để trả đũa Mỹ và Hàn Quốc nếu như hai nước này có những hành động xúc phạm.

"Quả bom nhiệt hạch của chúng tôi lớn hơn nhiều so với Liên Xô. Nếu bom nhiệt hạch này được gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và nhắm tới vùng Manhattan ở thành phố New York, tất cả người dân nơi này sẽ chết ngay lập tức, toàn bộ thành phố sẽ cháy thành tro bụi", nhà khoa học hạt nhân Cho Hyong-il của Triều Tiên nói.

Bản tin thời sự Hàn Quốc về vụ Triều Tiên phóng tên lửa ngày 10/3. Ảnh: AP

Triều Tiên tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch ngay sau khi nước này tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần 4 vào đầu tháng 1. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự và các nhà khoa học vẫn nghi ngờ chuyện Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa đến bờ Đông nước Mỹ hay không. Việc nước này sở hữu một quả bom nhiệt hạch cũng vẫn là đang gây tranh cãi và chưa được xác nhận..

Những năm qua, Triều Tiên ra sức phát triển chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nhiều chuyên gia cho rằng Bờ Tây của nước Mỹ có thể nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào xác thực được điều này.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh 17.200 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đang tham gia cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay. Triều Tiên luôn xem những cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là mối đe dọa quốc gia và tuyên bố "sẵn sàng đáp trả".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news