Tin mới

Triều Tiên đe ngầm Trung Quốc gặp "hậu quả thảm khốc" vì hợp tác với Mỹ

Thứ hai, 24/04/2017, 09:10 (GMT+7)

Triều Tiên dường như đã ngầm cảnh báo Trung Quốc về một "hậu quả thảm khốc" nếu tiếp tục hợp tác với Mỹ cùng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Triều Tiên dường như đã ngầm cảnh báo Trung Quốc về một "hậu quả thảm khốc" nếu tiếp tục hợp tác với Mỹ cùng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong một bài xã luận có tiêu đề "Bạn có giỏi hùa theo người khác?" đăng trên hãng thông tấn quốc gia KCNA hôm 22/4, tác giả Jong Phil không nêu đích danh Trung Quốc nhưng đã đề cập tới "một quốc gia gần Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên".

"(Triều Tiên) không còn lời nào để nói về hành động của Mỹ trong việc đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh", bài xã luận viết bằng tiếng Anh cho biết.

"Tuy nhiên, những luận điệu ngụy biện về 'một bước đi cần thiết' và 'phản ứng ở mức độ quyết định' lại được nghe từ một quốc gia gần CHDCND Triều Tiên để đe dọa chúng tôi vì cái gọi là những biện pháp tự vệ", bài xã luận viết thêm. Theo hãng Yonhap của Hàn Quốc, đây rõ ràng là ngụ ý tới Trung Quốc.

Tên lửa Triều Tiên tham gia lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng hôm 15/4. Ảnh: Reuters

"Đặc biệt, quốc gia này còn nói nhảm rằng Triều Tiên phải xem xét lại tầm quan trọng của mối quan hệ với quốc gia này và rằng họ có thể giúp bảo vệ an ninh của Triều Tiên…, đồng thời khẳng định Triều Tiên sẽ không thể sống sót trước các biện pháp trừng phạt kinh tế khắt khe của ai đó", tác giả tiếp tục nhấn mạnh.

"Nếu quốc gia này tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Triều Tiên trong khi hùa theo người khác đánh giá sai ý chí của Triều Tiên, nước này có thể nhận được sự tán dương từ các kẻ thù của Triều Tiên, nhưng sẽ phải đối mặt với các hậu quả thảm khốc trong quan hệ với Triều Tiên", bài xã luận cảnh báo.

Theo Yonhap, rất hiếm khi các phương tiện truyền thông của Triều Tiên lên tiếng chỉ trích Trung Quốc như vậy.

Giới quan sát cho rằng, cảnh báo trên dường như là lời đáp trả của Triều Tiên sau khi giới chuyên gia và truyền thông Trung Quốc gần đây kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng nếu tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.

[mecloud]pR9KFS0fDu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news