Tin mới

Triều Tiên điều thêm đơn vị hỏa lực đến biên giới với Hàn Quốc

Thứ sáu, 21/08/2015, 15:48 (GMT+7)

Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai thêm các đơn vị hỏa lực tới những khu vực tiền tuyến với Hàn Quốc.

Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai thêm các đơn vị hỏa lực tới những khu vực tiền tuyến với Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, sau vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên ở đường biên giới phía Tây, Triều Tiên đã điều thêm các đơn vị hỏa lực tới khu vực tiền tuyến với Hàn Quốc.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã bố trí dày đặc các loại trọng pháo, như các bệ phóng rocket đa nòng 240mm và pháo tự hành 170mm tại những khu vực tiền tuyến này.

Việc triển khai thêm lực lượng nói trên diễn ra sau khi hai miền Triều Tiên đấu pháo hôm 20/8, bắt nguồn từ việc Seoul nối lại hoạt động tuyên truyền bằng loa phóng thanh từ ngày 10/8, động thái bị Bình Nhưỡng coi là tuyên chiến.

Các đơn vị hỏa lực của Triều Tiên khoe sức mạnh.

Sau vụ nã pháo, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc phải dỡ bỏ các loa phóng thanh tại khu vực biên giới trong vòng 48 giờ kể từ 17 giờ (8 giờ GMT) ngày 20/8, nếu không Bình Nhưỡng đáp trả bằng hành động quân sự.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc bác bỏ lời đe dọa và cho biết sẽ tiếp tục phát sóng chương trình tuyên truyền.

Cũng trong ngày 20/8, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu khi căng thẳng với Hàn Quốc lên cao sau cuộc đấu pháo qua biên giới.

Quân đội cần "hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu để thực hiện các hoạt động bất ngờ" trong khi toàn bộ tiền tuyến cần được đặt trong tình trạng bán chiến tranh", ông nói.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng chủ trì một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng An ninh Quốc gia và ra lệnh đặt quân đội trong tình trạng báo động cao nhất.

Một quan chức địa phương ở huyện Yeoncheon, cách Seoul 60 km về phía bắc, cho biết cư dân ở một số làng biên giới đã được sơ tán đến các trung tâm tạm trú để đảm bảo an toàn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news