Tin mới

Triều Tiên dọa biến lực lượng Mỹ thành "đống tro tàn"

Thứ tư, 10/05/2017, 09:56 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định nước này sẽ thử hạt nhân lần 6 và nếu Mỹ có ý định tấn công phủ đầu thì Bình Nhưỡng sẽ biến toàn bộ lực lượng Mỹ trong khu vực thành "đống tro tàn".

Đại sứ Triều Tiên tại Anh khẳng định nước này sẽ thử hạt nhân lần 6 và nếu Mỹ có ý định tấn công phủ đầu thì Bình Nhưỡng sẽ biến toàn bộ lực lượng Mỹ trong khu vực thành "đống tro tàn".

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với Sky News trên cương vị đại sứ Triều Tiên tại Anh, ông Choe Il khẳng định Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa bất chấp sức ép của cộng đồng quốc tế.

"Tôi có thể nói rằng vụ thử hạt nhân mới sẽ được tiến hành ở bất kỳ nơi nào, vào bất kỳ thời điểm nào và sẽ do lãnh đạo tối cao Kim Jong-un quyết định", ông Choe nói.

Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il. Ảnh: Sky

Khi được hỏi liệu ông có quan ngại về khả năng xảy ra các hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Triều Tiên như tuyên bố của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không, ông Choe khẳng định Bình Nhưỡng không hề lo sợ.

"Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, quân đội và nhân dân nước tôi sẵn sàng đáp trả tương xứng", ông Choe nói.

Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên khẳng định Mỹ sẽ không thể tấn công phủ đầu Triều Tiên.

"Mỹ không thể tấn công chúng tôi trước. Chỉ cần Mỹ dịch chuyển một bước thôi, chúng tôi sẵn sàng biến bất kỳ lực lượng chiến lược nào của Mỹ thành đống tro tàn", Đại sứ Triều Tiên tại Anh nhấn mạnh.

Đại sứ Choe cho biết Triều Tiên đã chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ trong vòng 6 thập niên qua, và vì thế, việc Washington áp đặt thêm lệnh trừng phạt cũng không ảnh hưởng gì tới tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lực lượng