Tin mới

Triều Tiên dọa "đè bẹp" Trung Quốc trong "bão hạt nhân"

Thứ bảy, 02/04/2016, 08:52 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un vừa tuyên bố, Trung Quốc là "kẻ địch đáng ghét" của Triều Tiên khi "vào hùa" với Liên Hợp Quốc, dọa sẽ đáp trả bằng một "cơn mưa hạt nhân".

Ông Kim Jong-un vừa tuyên bố, Trung Quốc là "kẻ địch đáng ghét" của Triều Tiên khi "vào hùa" với Liên Hợp Quốc, dọa sẽ đáp trả bằng một "cơn mưa hạt nhân".

Hôm qua 1/4, ông Kim Jong-un vừa đưa ra tuyên bố, Trung Quốc là "kẻ thù đáng ghét" của Triều Tiên khi đang vào hùa với Liên Hợp Quốc để trừng phạt Bình Nhưỡng sau các vụ thử hạt nhân cũng như phóng thử tên lửa đạn đạo. Triều Tiên cũng "nóng mặt" khi chính phủ Tập Cận Bình ủng hộ Mỹ, lên án và ngăn chặn Triều Tiên triển khai kế hoạch hạt nhân hóa các vũ khí chiến tranh.

Trung Quốc sẽ trở thành "kẻ thù" của Triều Tiên sau khi vào hùa với Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Một số tài liệu công bố ngày 10/3 cho thấy, Kim Jong-un đang thúc giục tất cả người dân Triều Tiên "đè bẹp" âm mưu gây sức ép đến kế hoạch hạt nhân của Trung Quốc bằng một "cơn mưa hạt nhân".

Điều này có thể xem như một tuyên bố, Triều Tiên sẽ xem Trung Quốc như một "kẻ thù", tương tự Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.  

Trong một diễn biến có liên quan, Triều Tiên tuyên bố đã lên kế hoạch về việc tấn công phủ đầu Mỹ bằng hạt nhân, hiện chỉ chờ "ngày đẹp". Địa điểm được người phát ngôn của quân đội Triều Tiên tiết lộ là thành phố Mahattan-khu phức hợp thương mại kinh tế giàu nhất nước Mỹ tại New York.

Bất chấp các lệnh trừng phạt ngày càng gay gắt từ Liên Hợp Quốc và lệnh đơn phương từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, Bình Nhưỡng vẫn liên tục phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung ra biển, gây căng thẳng leo thang trên bán đảo.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news