Tin mới

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật xuống biển bằng vũ khí hạt nhân

Thứ năm, 14/09/2017, 14:18 (GMT+7)

Sau lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đòi biến Mỹ thành tro tàn và nhấn chìm Nhật Bản xuống biển bằng vũ khí hạt nhân.

Sau lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đòi biến Mỹ thành tro tàn và nhấn chìm Nhật Bản xuống biển bằng vũ khí hạt nhân.

"Chuỗi 4 đảo thuộc quần đảo cần bị nhấn chìm xuống biển bằng bom hạt nhân của Tư tưởng Chủ thể (Juche). Nhật không còn cần tồn tại gần chúng ta", KCNA hôm nay (14/9) dẫn thông báo từ Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên (KAPPC) cho biết, đề cập đến hệ tư tưởng quốc gia của nước này.

Ủy ban Triều Tiên cũng không quên đưa ra lời cảnh báo đối với Mỹ.

"Giờ là lúc tiêu diệt đế quốc xâm lược Mỹ. Hãy biến Mỹ thành tro tàn và bóng tối".

Đe dọa của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mới cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng. Nghị quyết do Mỹ soạn thảo bao gồm cấm vận đối với sản phẩm dệt may Triều Tiên, đồng thời hạn chế hoạt động nhập khẩu dầu thô và sản phẩm hóa dầu của Triều Tiên.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua Nhật Bản hôm 29/8. Ảnh: Reuters

Lệnh trừng phạt được đưa ra một tuần sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm điều nước này cho là một quả bom nhiệt hạch đủ nhỏ để đặt lên tên lửa, làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo.

Phát ngôn viên KAPPC lên án "nghị quyết trừng phạt ghê tởm" và cho rằng đang có nhiều lời kêu gọi trả đũa mạnh mẽ nhằm vào Mỹ và các nước đồng minh.

"Quân đội và nhân dân Triều Tiên đồng loạt đề nghị đánh chết những tên Yankee, những kẻ đầu sỏ nghị quyết trừng phạt, bằng cây gậy đánh chó dại", ông này nói.

Phát biểu với báo giới tại Tokyo, phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga đã chỉ trích hành động đe dọa mới nhất của Triều Tiên nhằm vào Nhật Bản là "khiêu khích" và "không thể chấp nhận được".

Hôm 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm trung qua đảo Hokkaido của Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gọi vụ phóng tên lửa này là "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có". Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố để ngỏ mọi phương án đối phó với Bình Nhưỡng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhấn chìm