Tin mới

Triều Tiên dọa phát động chiến tranh, "không để người Mỹ nào sống sót"

Thứ ba, 28/07/2015, 08:43 (GMT+7)

Triều Tiên đã có những lời lẽ quyết đoán chống lại Mỹ trong dịp kỷ niệm 62 năm kết thúc chiến tranh.

Triều Tiên đã có những lời lẽ quyết đoán chống lại Mỹ trong dịp kỷ niệm 62 năm kết thúc chiến tranh.

Video: Triều Tiên Bắn pháo hoa mừng ngày Chiến thắng

[mecloud]iBLxcvyj64[/mecloud]

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên, các nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng đã cảnh báo Washington rằng một cuộc chiến tranh khác tại bán đảo này sẽ không để cho người Mỹ nào sống sót.

Ông Kim Jong-un tới thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan tại Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 62 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: REX

Cờ và biểu ngữ tràn ngập khắp thủ đô Bình Nhưỡng và các thành phố khác tại Triều Tiên trong ngày kỷ niệm. Người dân tập trung lại để lắng nghe các bài diễn văn yêu nước, những buổi lễ ca múa nhạc và tới đặt hoa tại tượng đài của người sáng lập đất nước.

Đám đông quần chúng tụ tập tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: REX

Lễ kỷ niệm được tổ chức thường niên tại Triều Tiên, đánh dấu ngày ký hiệp ước 27/7/1953, chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên kéo dài trong 3 năm.

Hoa dâng lên các nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.

Trong khi không có hiệp ước hòa bình nào được ký kết, lễ kỷ niệm thường được Triều Tiên ca ngợi là chiến thắng trước "đế quốc" Mỹ - đất nước đã cùng Hàn Quốc và các đồng minh trong Liên Hợp quốc chống lại Bình Nhưỡng.

Theo tin tức từ hãng KCNA, ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo thế hệ 3 của Triều Tiên đã tới Cung điện Kumsusan vào nửa đêm ngày 26/7. Đây là nơi an nghỉ của cố chủ tịch Kim Il-sung và Kim Jong-il.

Trước đó, lãnh đạo và các quan chức cấp cao Triều Tiên nhiều lần đưa ra những phát biểu chống lại Mỹ đã nhân dịp này kêu gọi thế hệ trẻ kế thừa tinh thần bảo vệ đất nước của các cựu chiến binh.

Nhấn mạnh tới kho vũ khí hạt nhân của mình, ông Kim Jong-un nói: "Thời đại mà nước Mỹ hăm dọa chúng ta bằng vũ khí hạt nhân đã ra đi mãi mãi. Hiện nay, Mỹ không còn là mối đe dọa và sợ hãi với chúng ta nữa, chúng ta sẽ trở thành nguồn cơn sợ hãi của họ".

Tại một cuộc họp riêng khác hôm 26/7, Tướng Pak Yong-sik của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, người được cho là tân Bộ trưởng Quốc phòng của nước này cũng có một bài phát biểu sôi nổi trước các tướng lĩnh, cựu chiến binh và các quan chức ngoại giao ở Bình Nhưỡng.

Ông chính thức tuyên bố rằng nếu Mỹ không từ bỏ các Chính sách chống Bình Nhưỡng và phát động cuộc chiến khác, Triều Tiên sẽ chuẩn bị chiến đấu cho tới khi "không còn ai để ký giấy đầu hàng nữa".

Ông nói thêm: "Đã hơn 60 năm kể từ khi lệnh ngừng bắn trên đất liền được thực thi nhưng vẫn chưa có hòa bình thực sự".

"Cuộc chiến tranh Triều Tiên đã qua là khởi đầu cho sự tụt dốc của Mỹ nhưng cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ 2 sắp tới sẽ mang lại dấu chấm hết cho đế quốc Mỹ".

Lễ kỷ niệm trùng với báo cáo của nhóm nghiên cứu 38 North của Mỹ. Nhóm này tuyên bố Triều Tiên đang xây dựng một tòa nhà ở khu tổ hợp hạt nhân Yongbyon để lắp ráp và lưu trữ các thành phần dễ nổ của vũ khí hạt nhân.

Bảo Linh (Theo Telegraph) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news