Tin mới

Triều Tiên dọa tấn công Guam, tướng Mỹ đáp trả mạnh mẽ

Thứ tư, 09/08/2017, 11:28 (GMT+7)

Một tướng Không quân về hưu Mỹ mới đây tuyên bố Mỹ sẽ san bằng Triều Tiên chỉ trong 15 phút nếu Bình Nhưỡng tấn công hạt nhân lãnh thổ Mỹ và Hàn Quốc.

Một tướng Không quân về hưu Mỹ mới đây tuyên bố Mỹ sẽ san bằng Triều Tiên chỉ trong 15 phút nếu Bình Nhưỡng tấn công hạt nhân lãnh thổ Mỹ và Hàn Quốc.

Hãng tin Fox News đã dẫn lời Tướng về hưu Tom McInerney. Theo vị Tướng 3 sao về hưu này, "nếu Bình Nhưỡng trả đũa hạt nhân chúng ta, chỉ vài phút sau đợt tấn công đầu vào Seoul, sẽ chẳng có gì còn lại”.

Ông này khẳng định, "Mỹ bắt đầu gia tăng các lực lượng khác… thì Triều Tiên sẽ không tồn tại sau 15 phút".

Tờ Business Insider (Mỹ) cho biết, nếu Bình Nhưỡng tấn công đảo Guam, những tên lửa đạn đạo liên lục địa của Không quân Mỹ vẫn luôn sẵn sàng ra trận và lực lượng máy bay ném bom cũng vậy.

Trong một diễn biến có liên quan, tin tình báo Mỹ mới đây báo cáo về diễn biến của chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ rõ, nhiều khả năng Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ lắp vừa vào tên lửa. Bên cạnh đó, tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên hiện nắm trong tay khoảng 60 thiết bị hạt nhân.

Từ những diễn biến trên, Tướng 3 sao về hưu McInerney đã “hiến kế” để giảm thiểu nguy hiểm đối với khu vực Thái Bình Dương.

Tướng này nhận định, việc cần thiết bây giờ là hình thành tổ chức về hiệp ước chính trị khu vực, tương tự như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Philippines, Thái Lan và nhiều quốc gia khác cũng nên thành lập một bức tường thành không chỉ để chống lại Triều Tiên mà còn cả sự bành trướng của Trung Quốc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news