Tin mới

Triều Tiên dọa xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu quả bom

Thứ năm, 27/04/2017, 08:36 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu quả bom nếu có những hành động "khiêu khích" dù nhỏ nhất.

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu quả bom nếu có những hành động "khiêu khích" dù nhỏ nhất.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời người đứng đầu Trung ương đoàn thanh niên Kimilsungist-Kimjongilist của Triều Tiên (CCKKYL) nói rằng, lực lượng này sẽ phá hủy Mỹ và Hàn Quốc nếu hai nước này có những hành động "khiêu khích" dù nhỏ nhất khi căng thẳng quốc tế leo thang đỉnh điểm.

Người phát ngôn của CCKKYL cho biết thêm, lực lượng thanh niên Triều Tiên luôn sẵn sàng chiến đấu, dùng 5 triệu bom hạt nhân để xóa sổ các thế lực cố gieo rắc thảm họa hạt nhân cho Triều Tiên.

Hàng trăm khẩu pháo đã đồng loạt khai hỏa về phía biển trong cuộc tập trận ngày 25/4 của Triều Tiên. Ảnh: KRT

Cảnh báo được đưa ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

Sau cuộc tập trận pháo binh lớn nhất hôm 25/4, lực lượng quân đội Triều Tiên đã thề "biến thành 10 triệu khẩu súng và 10 triệu quả bom" để bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm 26/4, các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận với mục tiêu tấn công giả định là một căn cứ tên lửa của Triều Tiên.

Lực lượng Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai khoảng 50 máy bay, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16 và máy bay trực thăng. Ngoài ra, cuộc tập trận còn quy tụ khoảng 90 phương tiện quân sự như xe tăng, pháo tự hành và khoảng 2.000 binh lính.

Bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây có xu hướng leo thang căng thẳng khi Mỹ và đồng minh cho rằng Bình Nhưỡng có thể sắp thử hạt nhân lần 6. Trong khi Mỹ tuyên bố để ngỏ mọi khả năng đối phó thì Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news