Tin mới

Triều Tiên dọa xóa sổ quân đội Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân

Thứ ba, 05/09/2017, 09:25 (GMT+7)

Triều Tiên đe dọa sẽ xóa sổ quân đội Hàn Quốc bằng "sức mạnh hạt nhân" của Bình Nhưỡng sau khi lực lượng này tiến hành cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật với mục tiêu giả định là khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 3/9.

Triều Tiên đe dọa sẽ xóa sổ quân đội Hàn Quốc bằng "sức mạnh hạt nhân" của Bình Nhưỡng sau khi lực lượng này tiến hành cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật với mục tiêu giả định là khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 3/9.

Trong bài viết được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 4/9, Bình Nhưỡng đã gọi quân đội Hàn Quốc là "con rối bù nhìn" của Mỹ, đồng thời cảnh báo Seoul đang phải đối mặt với "thảm họa khủng khiếp".

"Mặc dù các lực lượng bù nhìn, với sự hậu thuẫn của Mỹ, đã khơi mào sự kích động chiến tranh, nhưng họ chẳng khác nào những con cừu xấu xa. Nếu họ khai hỏa, họ sẽ phải chết. Đó là số phận không thể tránh khỏi của những kẻ bù nhìn hiếu chiến", Rodong Sinmun viết.

Một cuộc tập trận bên bờ biển của quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Lực lượng quân sự bù nhìn phải luôn nhớ rằng ngay cả khi họ cố tỏ ra dũng cảm, họ cũng không thể nào bảo vệ được chính mình vì không có khả năng đương đầu với những hậu quả xảy ra sau đó", tờ báo cho biết thêm.

Lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật với mục tiêu tấn công giả định là khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 3/9.

"Đây là hành động dại dột và không khác nào tự đặt cổ mình dưới máy chém khi (Hàn Quốc) dám đối đầu với một lực lượng quân sự đẳng cấp thế giới, được trang bị vũ khí hạt nhân tấn công mạnh mẽ. Nếu lực lượng bù nhìn Hàn Quốc tiếp tục có động thái liều lĩnh, xem thường cơn giận dữ và ý chí của quân đội và nhân dân Triều Tiên, thì lực lượng này sẽ phải đối mặt với thảm họa khủng khiếp", báo Triều Tiên khẳng định.

Cuộc tập trận của Hàn Quốc diễn ra ngay sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 3/9. Đây là vụ thử hạt nhân thứ 6 trong hơn 10 năm qua và là vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay của Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump "thể hiện ý định sẵn sàng duyệt việc bán các vũ khí và thiết bị quân sự tổng trị giá hàng tỷ USD cho Hàn Quốc" trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in.

Hai nhà lãnh đạo "nhấn mạnh mối đe dọa nghiêm trọng từ sự khiêu khích gần đây nhất của Triều Tiên với toàn bộ thế giới" và "nhất trí tối đa hóa áp lực lên Triều Tiên bằng cách sử dụng mọi biện pháp có thể".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news