Tin mới

Triều Tiên duyệt binh rầm rộ, tuyên bố sẵn sàng huy động tổng lực đáp trả Mỹ

Thứ bảy, 15/04/2017, 10:15 (GMT+7)

Sáng sớm nay (15/4), Triều Tiên đã tổ chức duyệt binh rầm rộ chưa từng có với sự tham gia của nhiều tên lửa và thiết bị quân sự mới nhất nhằm phô trương sức mạnh quân sự giữa lúc căng thẳng tăng cao.

Sáng sớm nay (15/4), Triều Tiên đã tổ chức duyệt binh rầm rộ chưa từng có với sự tham gia của nhiều tên lửa và thiết bị quân sự mới nhất nhằm phô trương sức mạnh quân sự giữa lúc căng thẳng tăng cao.

[mecloud]RvMGTkjAzv[/mecloud]

Theo đánh giá của nhà chức trách Hàn Quốc, lễ duyệt binh sáng nay ở Quảng trưởng Kim Nhật Thành có thể là sự kiện lớn chưa từng diễn ra tại đất nước này.

Tại cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử trong bối cảnh căng thẳng leo thang, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng huy động tổng lực đáp trả Mỹ.

Theo ghi nhận của phóng viên Will Ripley của CNN tại lễ duyệt binh, các binh lính Triều Tiên đã hô vang khẩu hiệu "Chúng ta nguyện hy sinh vì người" trong lúc diễu hành qua lễ đài. 

Theo Reuters, Triều Tiên lần đầu tiên công khai các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của nước này trong lễ duyệt binh sáng nay.

Ông Kim Jong-un ngước nhìn đội máy bay xếp hình thành số 105 lướt trên bầu trời Bình Nhưỡng. 

 
 
 

Các khí tài quân sự Triều Tiên đi qua quảng trường. Ảnh chụp màn hình

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukkuksong-2 lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh của Triều Tiên. Ảnh: RT
 

Các máy bay bay tạo thành số 105, tượng trưng cho 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo lập quốc Kim Nhật Thành.

Dàn hỏa tiễn 122 mm kiểu mới của Triều Tiên.

Pháo tự hành cỡ nòng 170 mm, tầm bắn tối đa 60 km của Triều Tiên.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa thế hệ mới của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng dự kiến huy động các tên lửa và thiết bị quân sự mới nhất nhằm phô trương sức mạnh của mình. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong bộ vest màu đen, tươi cười rạng rỡ tại buổi lễ duyệt binh.

[mecloud]ksy9R5Jv5F[/mecloud]

Theo Yonhap, hàng trăm xe tải chở đầy binh lính đã xếp hàng dọc bờ sông Taedong từ sáng sớm để chuẩn bị cho lễ diễu binh ở thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng nay.

Quang cảnh nơi diễn ra lễ duyệt binh. Ảnh: CNN

Giới phân tích cho rằng cuộc duyệt binh này nhằm gửi thông điệp rõ ràng tới Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản và các nước khác về sức mạnh quân sự của Triều Tiên.

Quang cảnh buổi duyệt binh tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh chụp màn hình: KRT

Lễ duyệt binh diễn ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng. Hải quân Mỹ đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên nhằm phát đi một tín hiệu cứng rắn tới Bình Nhưỡng.

Các chuyên gia quân sự lo ngại rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa trong ngày hôm nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Nhật Thành