Tin mới

Triều Tiên: Hàn Quốc sẽ phải “trả giá đắt” vì vu khống

Thứ hai, 14/04/2014, 15:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải “trả giá đắt” cho những chỉ trích gần đây dành cho chương trình hạt nhân và hệ thống chính trị của Bình Nhưỡng. Họ đã vi phạm thỏa thuận không vu khống giữa 2 nước, Triều Tiên cáo buộc.

(Tinmoi.vn) Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải “trả giá đắt” cho những chỉ trích gần đây dành cho chương trình hạt nhân và hệ thống chính trị của Bình Nhưỡng. Họ đã vi phạm thỏa thuận không vu khống giữa 2 nước, Triều Tiên cáo buộc.

 Những cảnh cáo này do Ủy ban tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng nguyền rủa những đề nghị đối với việc tái thống nhất đất nước của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là “sự mơ mộng của kẻ tâm thần”.

Bà Park một lần nữa trở thành tâm điểm trong sự giận dữ của Triều Tiên với việc CPRK tố cáo những ý kiến mà bà đưa ra trong chuyến công du châu Âu thời gian gần đây. “Quân đội và người của chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho sự xúc phạm của đối phương đối với hệ thống của chúng tôi và chắc chắn họ sẽ phải trả giá đắt cho những ý kiến bốc đồng của mình”, hãng tin tức KCNA của Triều Tiên đưa tin.

Tổng thống Park bị Triều Tiên lên án gay gắt

Tổng thống Park bị Triều Tiên lên án gay gắt

Trong chuyến công du của mình, bà Park đã cảnh báo nguy cơ các nguyên liệu hạt nhân sẽ rơi vào tay khủng bố và một thảm họa tương tự Chernobyl có thể nổ ra tại nhà máy hạt nhân chính của Triều Tiên.

CPRK cũng không đồng ý với những “nhận xét ác ý và vu khống” của bà Park và việc đàn áp chính trị và vi phạm nhân quyền tại Triều Tiên. “Điều này cho thấy bà Park là trùm sỏ và thủ phạm thực sự của việc xỉ nhục và vu khống”.

Theo một thỏa thuận hiếm hoi mà 2 miền Triều Tiên đạt được sau các cuộc đàm phán cấp cao hồi tháng hai tại Bình Nhưỡng, cả 2 bên sẽ ngừng đưa ra những lời lăng mạ với đối phương. Quy định “Không - vu khống” luôn là vấn đề khó khăn và Triều Tiên khẳng định cần phải mở rộng điều này tới các phương tiện truyền thông Hàn Quốc trong đó có các tổ chức, cá nhân.

Bình Nhưỡng đã chỉ ra ý kiến của bà Park tại Berlin và nhiều nơi khác đã vi phạm thỏa thuận. Trong những tuần gần đây, Triều Tiên đã chỉ đạo tấn công thẳng vào tổng thống Hàn Quốc. Có thời điểm, bà Park bị miêu tả là “một bà nông dân lẩm cẩm”.

Trong tuyên bố của mình sáng nay, CPRK cũng chỉ trích bộ quốc phòng, thống nhất và ngoại giao của bà Park là những kẻ “cặn bã của loài người” nhưng lại được chỉ định làm chứng trước Hội đồng Liên hợp quốc về nhân quyền ở miền Bắc.

“Quan hệ liên Triều đã sụp đổ do những tưởng tượng xấu xa và chiến dịch bôi nhọ tồi tệ của chính quyền miền Nam … và phương tiện truyền thông bảo thủ độc ác”, CPRK nói. “Chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những chiến dịch bôi nhọ của miền Nam và sẽ phản ứng kiên quyết”.

Báo cáo cũng phủ nhận việc Triều Tiên có liên quan đến 3 máy bay bị rơi được tìm thấy ở Hàn Quốc. Bộ quốc phòng Seoul cho biết họ tin chắc có 3 máy bay không người lái của Triều Tiên được trang bị camera đã rơi tại các địa điểm khác nhau ở nước này.

“Các thế lực thù địch đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch vu khống và bôi nhọ bằng cách tạo ra những sự cố máy bay không người lái rất vô lý”, CPRK nói.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news