Tin mới

Triều Tiên hé lộ mục tiêu đầu tiên nếu tấn công hạt nhân

Thứ bảy, 22/07/2017, 09:14 (GMT+7)

Báo đảng Triều Tiên mới đây đã tiết lộ mục tiêu đầu tiên nếu Bình Nhưỡng phải triển khai vũ khí hạt nhân.

Báo đảng Triều Tiên mới đây đã tiết lộ mục tiêu đầu tiên nếu Bình Nhưỡng phải triển khai vũ khí hạt nhân.

Daily Star dẫn nguồn tin từ báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết, căn cứ mới của Mỹ ở Pyeongtaek, Hàn Quốc sẽ là mục tiêu hàng đầu nếu Triều Tiên buộc phải tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân.

"Những kẻ xâm lược và khiêu khích sẽ không bao giờ thoát khỏi những cuộc tấn công hủy diệt không thương tiếc trong tầm ngắm của quân đội hùng mạnh Triều Tiên cho dù chúng ở đâu. Những kẻ xâm lược Mỹ hiện diện ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu hàng đầu một khi quân đội Triều Tiên buộc phải khai hỏa", tờ báo này viết.

Rodong Sinmun cáo buộc, Mỹ tính toán rằng, việc chuyển quân tới Phyongthaek (một khu vực duyên hải) để lập căn cứ mới là hữu ích cho việc triển khai lực lượng quân sự quy mô lớn tại đây. 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Getty

"Cách đây không lâu, Bộ Tư lệnh Lục quân 8 của Mỹ hiện diện tại Hàn Quốc được chuyển từ Ryongsan (Seoul) sang Phyongthaek (thuộc tỉnh Kyonggi). Căn cứ quân đội Mỹ là gốc rễ gây ra thảm họa cho người dân Hàn Quốc. Nó không nên bị chuyển từ nơi này sang nơi khác mà nên bị dẹp bỏ", theo Rodong Sinmun.

Trước đó, hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cũng nói rằng, tất cả căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc đều nằm trong tầm tấn công hỏa lực của Triều Tiên.

"Căn cứ quân sự của Mỹ càng lớn, quân đội Triều Tiên càng tấn công các mục tiêu hiệu quả hơn", KCNA cho biết.

Bộ Chỉ huy Lục quân số 8 của lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc hôm 11/7 đã khánh thành trụ sở mới tại Doanh trại Humphreys ở Pyeongtaek - thành phố cảng cách thủ đô Seoul 70 km về phía nam, sau một thập niên trì hoãn kế hoạch tái bố trí căn cứ.

Hồi đầu tuần Hàn Quốc đề xuất tổ chức đối thoại quân sự với Triều Tiên vào ngày 21/7 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm để xoa dịu căng thẳng. Tuy nhiên, cuộc đối thoại đã không thể diễn ra theo kế hoạch do Triều Tiên không có phản hồi. Đây được coi là thất bại trong nỗ lực thúc đẩy đối thoại của chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ