Tin mới

Triều Tiên họp quốc hội giữa đại dịch Covid-19

Thứ hai, 13/04/2020, 08:58 (GMT+7)

Quốc hội Triều Tiên đã họp vào ngày 12/4, một ngày sau khi Lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của bộ chính trị bàn về chống dịch Covid-19.

Các nhà lập pháp Triều Tiên ngồi cạnh nhau, không đeo khẩu trang. Ảnh: KCNA

Những bức ảnh do hãng KNCA công bố ngày hôm nay cho thấy hàng trăm nhà lập pháp ngồi gần nhau mà không đeo khẩu trang hay các biện pháp phòng chống lây nhiễm có thể nhìn thấy khác.

Triều Tiên cho biết họ đã xét nghiệm ít nhất 700 người và đưa 500 người đi cách ly kiểm dịch nhưng chưa có ca mắc Covid-19 nào được xác nhận, theo WHO. "Chiến dịch chống dịch khẩn cấp của nhà nước sẽ tiếp tục được tăng cường để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, trogn đó ưu tiên cho sự sống an toàn của nhân dân", một báo cáo được gửi lên Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA) nhấn mạnh.

Triều Tiên đã thực hiện các bước đi nhanh chóng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona bao gồm ngăn chặn gần như tất cả các hoạt động đi lại giữa 2 nước láng giềng là Nga và Trung Quốc, đình chỉ du lịch quốc tế, áp dụng kiểm dịch lâu dài đối với hàng ngàn người trong đó có các nhà ngoại giao nước ngoài.

Cuộc họp SPA diễn ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un kêu gọi "các biện pháp nhà nước kỹ lưỡng hơn nữa" để bảo vệ công dân khỏi sự lây lan nhanh của Covid-19.

Cuộc họp hội đồng tối cao diễn ra mỗi năm một lần để thông qua ngân sách nhà nước và thực hiện nhiệm vụ hiến pháp như phê duyệt các cuộc gặp quan trọng, sửa đổi pháp luật mặc dù ông Kim nắm quyền lực tuyệt đối trong nước. Sự thay đổi nhân sự cũng diễn ra trong cuộc họp này.

Ri Son Gwon, một cựu tư lệnh quốc phòng đã được thăng chức lên Bộ trưởng ngoại giao đầu năm nay chính là một trong những người mới được bổ nhiệm làm thành viên Nội các và Ủy ban các vấn đề nhà nước trong hội đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news