Tin mới

Triều Tiên kêu gọi Malaysia thả ngay các nghi phạm vụ giết người ở sân bay

Thứ tư, 22/02/2017, 16:21 (GMT+7)

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia hôm 22/2 đã kêu gọi thả ngay lập tức ba nghi phạm bị bắt do liên quan đến vụ sát hại công dân mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia hôm 22/2 đã kêu gọi thả ngay lập tức ba nghi phạm bị bắt do liên quan đến vụ sát hại công dân mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur.

News Straits Times dẫn thông báo của Đại sứ quán Triều Tiên nói rằng, hai người phụ nữ quốc tịch Đông Nam Á và một công dân Triều Tiên mang tên Ri Jong-chol bị bắt "vô cớ". Cơ quan này kêu gọi giới chức Malaysia thả ba người "ngay lập tức".

Đại sứ quán Triều Tiên cũng đặt câu hỏi tại sao các nghi phạm vẫn sống sót sau khi dùng tay không bôi chất độc lên mặt nạn nhân.

"Điều này có nghĩa chất lỏng họ bôi lên để chơi đùa không phải là chất độc và có nguyên nhân khác dẫn đến cái chết", thông cáo nêu rõ.

Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài trong vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol sáng 13/2 bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau, Trung Quốc. Ông tử vong trên đường tới bệnh viện.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm, gồm một người Malaysia và 3 người mang hộ chiếu Triều Tiên, Indonesia, Việt Nam. Nhà chức trách cũng truy nã 4 công dân Triều Tiên khác đang bỏ trốn.

Trong cuộc họp báo hôm nay, cảnh sát Malaysia cho biết một quan chức cấp cao đại sứ quán Triều Tiên và một nhân viên hãng hàng không nhà nước cũng bị nghi liên quan đến vụ sát hại.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng ông Kim Chol thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol tuyên bố đây chỉ là một công dân có tên Kim Chol và chưa từng xác nhận người chết là ông Kim Jong-nam.

[mecloud]ZVLynsZgYJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam Kim Chol