Tin mới

Triều Tiên khẳng định ICBM vừa phóng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Thứ tư, 05/07/2017, 09:39 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng xác nhận, vụ phóng tên lửa thành công mới đây cho thấy nước này đã hoàn thành phát triển năng lực vũ khí chiến lược.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng xác nhận, vụ phóng tên lửa thành công mới đây cho thấy nước này đã hoàn thành phát triển năng lực vũ khí chiến lược.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay 5/7 tuyên bố, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM mà nước này bắn ra vào hôm qua có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hạng nặng.

KCNA đưa  tin, lãnh đạo Kim Jong-un trước đó khẳng định, sự thành công trong vụ phóng tên lửa là minh chứng cho thấy nước này đã hoàn thành phát triển năng lực các vũ khí chiến lược, trong đó có ICBM và bom hydrogen.

Ảnh minh họa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định sẽ không thương lượng với Mỹ về việc từ bỏ hạt nhân cho đến khi Washington từ bỏ Chính sách thù địch với mình.

KCNA phân tích, vụ thử thành công hôm 4/7 đã thẩm định các yêu cầu kỹ thuật của tên lửa ICBM trong giai đoạn đầu đạn tách khỏi tên lửa đẩy bay vào khí quyển, cũng như giai đoạn kiểm soát đường bay đầu đạn sau đó.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa Hwasong-14 dưới sự giám sát của Lãnh đạo Kim Jong-un vào sáng hôm qua 4/7.

Tên lửa đã bay được 933km, đạt độ cao 2.802km, thời gian bay là 39 phút. Nhật cũng xác nhận tên lửa đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật sau khi bay khoảng 40 phút. Sau đó cùng ngày, Triều Tiên lên tiếng khẳng định đây là tên lửa ICBM.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news