Tin mới

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ trước thềm hội nghị Trump - Kim

Thứ hai, 25/02/2019, 09:05 (GMT+7)

KCNA cảnh báo, Mỹ sẽ bỏ lỡ "cơ hội lịch sử hiếm hoi" nếu hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không đạt được kết quả tích cực. 

KCNA cảnh báo, Mỹ sẽ bỏ lỡ "cơ hội lịch sử hiếm hoi" nếu hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không đạt được kết quả tích cực. 

Ngày 24/2, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA cảnh báo người dân Mỹ sẽ không bao giờ thoát được các mối đe dọa an ninh nếu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 không thu được kết quả.

"Nếu các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ kết thúc mà không đạt được kết quả như mong muốn, người dân Mỹ sẽ không bao giờ thoát được các mối đe dọa an ninh khiến họ hoảng loạn" – KCNA cho biết.

Tổng thống Donald Trump bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore. Ảnh: Reuters

KCNA cũng cho rằng Tổng thống Donald Trump đã "lắng nghe các đối thủ một cách chân thành" ngay sau khi Washington thực hiện các nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Những cảnh báo trên được đưa ra chỉ vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội. Đây là hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo và được kỳ vọng sẽ mang lại những thỏa thuận cụ thể, rõ ràng hơn nhằm hướng tới mục tiêu giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và chấm dứt chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Ngày 23/2 vừa qua, ông Kim Jong - un đã bắt đầu chuyến đi dài tới Việt Nam để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Hà Nội. Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Kim đi bằng tàu hỏa, dự kiến tới Việt Nam trong ngày 26/2. Chuyến đi bằng tàu hỏa từ Bình Nhưỡng đến Hà Nội dự kiến mất khoảng 60 giờ.

Tổng thống Donald Trump dự kiến bắt đầu chuyến đi tới Hà Nội mất gần 20 giờ trên chiếc Không lực 1 vào ngày 25/2 (giờ địa phương).

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news