Tin mới

Triều Tiên nói quân đội đang chờ lệnh tiến hành cuộc chiến cuối cùng

Thứ hai, 08/05/2017, 21:46 (GMT+7)

Triều Tiên nói rằng nước này đang sở hữu một lực lượng quân đội bất khả chiến bại và đang chờ lệnh để tiến hành một cuộc chiến cuối cùng.

Triều Tiên nói rằng nước này đang sở hữu một lực lượng quân đội bất khả chiến bại và đang chờ lệnh để tiến hành một cuộc chiến cuối cùng.

Trong bài xã luận đăng hôm 5/5, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên nói rằng, nước này có lực lượng quân đội "bất khả chiến bại" được trang bị các loại vũ khí cực mạnh và những chiến thuật "bách chiến, bách thắng".

Bài viết cũng cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump đang cố đạt được mục đích của mình thông qua đe dọa quân sự và sử dụng các loại vũ khí chiến thuật, chiến lược với mục đích đe dọa hay phô diễn sức mạnh.

Quân đội Triều Tiên vẫn được đánh giá là lực lượng có sức mạnh đáng gờm trên thế giới. Ảnh: BI

"Quân đội Triều Tiên đang chờ lệnh sẵn sàng tiến hành cuộc chiến thần thánh cuối cùng, phá hủy mọi mục tiêu đáng ghê tởm. Cuộc tấn công sẽ khiến tất cả đồng loạt chìm trong biển lửa và tiêu diệt hoàn toàn kẻ thù, giành chiến thắng cuối cùng", tờ báo viết.

Rodong Sinmun nhấn mạnh, những cảnh báo này không phải lời lẽ suông và rằng Triều Tiên sẽ không thay đổi lập trường về phòng vệ trước các mối đe dọa.

Theo đánh giá của Global Fire Power, Triều Tiên xếp hạng 25 trên thế giới về sức mạnh quân sự. Quân đội Triều Tiên (KPA) có 700.000 lính chính quy và 4,5 triệu lính dự bị. Bên cạnh đó, nước này có khoảng 13 triệu người đủ điều kiện tham gia chiến đấu.

Điểm mạnh của lục quân Triều Tiên nằm ở lực lượng pháo binh, được đánh giá là sở hữu số lượng pháo thuộc hàng nhiều nhất thế giới và các kíp pháo thủ được huấn luyện kỹ lưỡng.

[mecloud]VzQvAObNre[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiến thuật