Tin mới

Triều Tiên oanh tạc Hàn Quốc bằng giấy vệ sinh đã qua sử dụng

Thứ ba, 02/02/2016, 14:43 (GMT+7)

Triều Tiên đã sử dụng những quả bóng bay gắn thêm giấy vệ sinh của con người cũng như các thông điệp tuyên truyền để thả sang Hàn Quốc.

Triều Tiên đã sử dụng những quả bóng bay gắn thêm giấy vệ sinh của con người cũng như các thông điệp tuyên truyền để thả sang Hàn Quốc.

Hàn Quốc tiếp tục thả những quả bóng mang thông điệp tuyên truyền vào Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân ngầm thứ tư hôm 6/1. Ảnh: Getty

Triều Tiên đã leo thang cuộc chiến tuyên truyền với làn sóng bóng bay mới nhằm vào Hàn Quốc và giờ đây, những quả bóng này được gắn đầy giấy vệ sinh, giấy ăn đã qua sử dụng, đầu lọc thuốc lá.

Các nhà chức trách Hàn Quốc rất quan ngại tới những gì mà bóng bay Triều Tiên mang tới khu Phi quân sự. Ban đầu họ còn sợ một cuộc tấn công sinh hóa xảy ra, tờ JoongAng Daily đưa tin.

Hàn Quốc lại tiếp tục thả những quả bóng bay mang thông điệp tuyên truyền sang Hàn Quốc trong những ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân ngầm thứ tư hôm 6/1. Seoul cũng chấp thuận nối lại chương trình phát thanh truyền đi các bản nhạc pop và tuyên truyền qua loa phóng thanh, nhắm tới Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Trại giống số 621 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: EPA/Rodong Sinmun

Trong vòng 1 tuần, Bình Nhưỡng bắt đầu trả đũa bằng cách thả bóng bay sang Hàn Quốc. Được trang bị một bộ đếm giờ và một thiết bị nổ nhỏ, những quả bóng bay này được thiết kế để giảm tải trọng lượng khi bay sang Hàn Quốc và lan truyền các thông điệp tuyên truyền tục tĩu.

Theo ước tính có khoảng 1 triệu tờ rơi, "ngừng chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên qua đài phát thanh, điều mà có thể châm ngòi cho chiến tranh". Có những thông điệp khác cáo buộc bà Park Geun-hye, Tổng thống Hàn Quốc, làm xấu đi tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

"Hạ gục băng đảng của Park Geun-hye, người làm trầm trọng thêm quan hệ Nam - Bắc bằng việc nối lại chương trình phát thanh tâm lý chống Triều Tiên", một tờ truyền đơn khác tuyên bố.

Tuy nhiên, các thông điệp ngày càng trở nên tục tĩu hơn, có cái đã mô tả bà Park như là "rác rưởi chính trị".

Các nhà chức trách Hàn Quốc gần đây đã được kêu gọi đối phó với những quả bóng bay chưa phát nổ để phát tán thông điệp tuyên truyền. Hàng chục quả bóng bay hạ cánh ở khu vực biên giới phía nam đã gây ra lo ngại có chứa tác nhân sinh, hóa.

Kim Jong-un kiểm tra tàu ngầm số 748 của đơn vị hải quân 167, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Ảnh: Getty

"Khi chúng tôi mở một gói rơi xuống đất, chúng tôi phát hiện ra những túi nhựa chứa đầy tờ rơi trộn với rác rưởi", một quan chức quân đội nói với tờ JoongAng Daily.

"Chúng tôi lo Triều Tiên có thể đưa chất sinh hóa để làm hại người dân của mình nhưng sau khi phân tích, nó chỉ là rác", ông nói.

"Trong một số túi có tàn thuốc, giấy ăn và giấy vệ sinh", một cảnh sát cho biết. Ông nói thêm rằng đó là giấy vệ sinh đã qua sử dụng.

Một phát ngôn viên chính phủ đã mô tả phương pháp chiến tranh tâm lý này của Triều Tiên là "chưa trưởng thành".

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: truyền đơn